ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

เตรียมความพร้อมอลังการยิ่งใหญ่ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล กระบี่

#ศึกษาดูงานที่หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ เชียงใหม่

#เตรียมความพร้อมอลังการยิ่งใหญ่ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล กระบี่

วันนี้ 6 มีนาคม 2567 หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่

ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ เลขาธิการ สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 ถวายการต้อนรับ พระมหาญาณพล ญาณปญฺโญ  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ และคณะ ซึ่งเดินทางมาศึกษาดูงานที่หอคำหลวง อุทยานหลวงราชพฤกษ์ จังหวัดเชียงใหม่เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงานอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระมหาโมคคัลลานะ ที่วัดมหาธาตุวชิรมงคล จังหวัดกระบี่ ในวันที่15-18 มีนาคมนี้

ในโอกาสนี้ ดร.สุภชัยฯ ได้นำ พระมหาญาณพล และคณะ เข้ากราบคารวะแสดงความเคารพแด่ พระเดชพระคุณ พระอุปติสสะ เถโร ประธานพุทธวิหารสาญจี อินเดีย ผู้ให้อนุญาตนำพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระมหาโมคคัลลานะ มาไทย เพื่อเรียนรู้ด้านพิธีกรรมบูชา และรับฟังข้อเสนอแนะ

ก่อนเดินทางกลับจังหวัดกระบี่เย็นวันนี้ พระมหาญาณพล ได้สนทนาเรื่อง ประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาในเมืองกระบี่ และการจัดงานอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตร และพระมหาโมคคัลลานะ รวมกับ ดร.สุภชัย วีระภุชงค์โดยมีเนื้อหาที่น่าสนใจอย่างเข้มข้น

ชมการสัมภาษณ์สด ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/share/v/113RpMpSgyEquhz5/?mibextid=WC7FNe

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า