ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

ลงนามย่อ ความตกลงว่าด้วย “ความร่วมมือในด้านวัฒนธรรม และการศาสนา“

กับ ศูนย์การศึกษาวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (International Centre for Cultural Studies) ประเทศอินเดีย

    หลังประสบความสำเร็จในการอัญเชิญเสด็จฯ พระบรมสารีริกธาตุ จากพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติอินเดีย กรุงนิวเดลี และพระอรหันต์ธาตุของพระสารีบุตร และพระมหาโมคคัลลานะ จากพระมหาสถูปสาญจี รัฐมัธยประเทศ มายังประเทศไทย จนทำให้พุทธศาสนิกชนชาวไทยทุกหมู่เหล่า รวมพลังตั้งมั่นในศรัทธา ประกาศตนเป็นพุทธศาสนูปถัมภก ร่วมกันถวายการต้อนรับ และถวายสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันต์ธาตุ เป็นจำนวนมากในแต่ละวันแล้ว


เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธุ์ 2567 เวลาประมาณ 1400 . ดร.สุภชัย วีระภุชงค์เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 ได้ลงนามย่อ ความตกลงว่าด้วยความร่วมมือในด้านวัฒนธรรม และการศาสนากับ Dr. Aashish Bhave ผู้อำนวยการ ศูนย์การศึกษาวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (International Centre for Cultural Studies) ของประเทศอินเดีย เพื่อสนับสนุนความร่วมมือในการผลักดันการศึกษา การเผยแผ่พระพุทธศาสนา และให้ความรู้ในการนำพระธรรมวินัยขององค์พระบรมศาสดา สัมมาสัมพุทธเจ้าไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในการสร้างคนดีให้กับสังคมที่มีคุณธรรม และจริยธรรม เป็นที่ตั้ง


การลงนามย่อระหว่าง ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ และ Dr. Aashish Bhave ในครั้งนี้ จะทำให้ สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 กลายเป็นองค์กรที่เป็นศูนย์กลางในการให้คำปรึกษา ให้ข้อแนะนำกับรัฐบาล องค์กรต่างๆ ทั้งของภาครัฐ และภาคสาธารณะชน ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ศูนย์การศึกษาวัฒนธรรมระหว่างประเทศ(อินเดีย) จะเป็นศูนย์กลางการประสานความร่วมมือในด้านวัฒนธรรม และศาสนาในภูมิภาคเอเชียใต้ ต่อไป

     ในภาพ ดร.วินัย วีระภุชงค์ ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ ฝ่ายฆราวาส ของสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980 นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ และนายเกษม มูลจันทร์ รองเลขาธิการสถาบันฯ ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามครั้งนี้ ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า