ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

เปิดโมเดลนำร่องศูนย์พระวินยาธิการ

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 พระเทพเวที(พล) เจ้าคณะภาค 6เป็นประธานในการดำเนินงานร่วมกับคณะสงฆ์จังหวัดเชียงรายมีพระพุทธิญาณมุนี เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย คณะสงฆ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงราย กอ.รมน. ส่วนภูมิภาค ฝ่ายปกครองอำเภอ ผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ ผู้เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันเปิดศูนย์พระวินยาธิการประจำจังหวัดเชียงราย หน่วยอำเภอแม่จัน และอำเภอเชียงแสน วัดราษฎร์บูรณะ แะวัดศรีบุญยืนตามลำดับ

@@@ ทั้งนี้ ถือว่าจังหวัดเชียงราย คณะสงฆ์ภาค 6 ได้นำร่องในการบูรณาการและขับเคลื่อนงานพระวินยาธิการ ตามระเบียบมหาเถรสมาคมว่าด้วยพระวินยาธิการ .. 2562… เป็นการสอดรับกับแผนพัฒนากิจการคณะสงฆ์ในด้านการปกครอง..( ..2565-2569)

@@@แนวทางการแจ้งเบาะแสและการแก้ไขปัญหาการทำความผิดต่อพระพุทธศาสนาสามารถแจ้งผ่าน Call Center 1374 หรือผ่านศูนย์พระวินยาธิการประจำจังหวัด  ของแต่ละหน่วยอำเภอนั้นๆโดยที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงรายร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์พระวินยาธิการอำเภอจะคอยระวังและรับข่าวสารเรื่องร้องเรียน จากนั้นจะดำเนินการถวายข้อมูลไปยังเจ้าคณะจังหวัดเพื่อพิจารณาสั่งการให้เจ้าคณะอำเภอในท้องที่ๆเกิดเหตุทราบและดำเนินการระงับเหตุร่วมกับพระวินยาธิการ และผู้เกี่ยวข้องประจำท้องที่ตามอำนาจหน้าที่ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า