ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

พ.ส.ล.และศิษย์เก่า​ Magadh U.India มุทิตา​ พระพรหม​เสนาบดี​ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด​ 78​ ​ปีที่วัดปทุมคงคา

วันที่​ 18​กันยายนธ ..​2566​ ที่อาคารสมเด็จพระธีรญาณมุนีวัดปทุมคงคาพระอารามหลวง

นายพัลลภไทยอารีประธานองค์การพุทธศาสนิกสัมพัน์แห่งโลก​ ​(...) ​นายมณเธียรธนานาถ​  เลขาธิการพร้อมด้วยกรรมการ...​เช่นนางกาญจนา​ ​สุ่นสวัสดิ์รองประธาน ...เป็นต้นเข้าถวายสักการะและมุทิตาในโอกาสที่พระพรหมเสนาบดีจัดพิธีทำบุญอายุ​ 78​ ปี

 หลังจากนั้น...ขอรับคำแนะนำในการที่...​และมหาวิทยาลัยพุทธศาสนาแห่งโลก​(...) ​จะทำกิจกรรมร่วมกับคณะสงฆ์​ ​ภาค​​7​ ในการจัดให้ประชาชนที่อยู่บนที่สูงในอำเภอกัลยาณิวัฒนาและอำเภออมก๋อยจังหวัดเชียงใหม่ปฏิญญาตนเป็นพุทธมามกะโดย...​และ​ ​...​จัดพระพุทธรูปมอบให้ผู้ขอแสดงตนเป็นพุทธมามกะทุกคน​(จำนวนอาจถึงพันคนใน​ ​2​ อำเภอเพื่อถวายพระราชกุศลในวันเฉลิมพระชนม์พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนนี พันปีหลวง

ซึ่งพระพรหมเสนาบดีในฐานะเจ้าคณะภาค​ 7​ ​เห็นด้วยในหลักการและจะกำหนดวันเวลาในการดำเนินการต่อไป

 ในวันและเวลาเดียวกันคณะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัย​ ​Magadh.​India ประมาณ​20​ ​ท่านนำโดยรศ. ธีรยุทธ์ พึ่งเทียรได้ถวายสักการะและครุยมหาบัณฑิตแห่ง​ Magadh​ ​University แด่พระพรหมเสนาบดีในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมคธพร้อมขอสถานที่ในวัดเป็นที่ตั้งมูลนิธิมหาวิทยาลัยมคธที่จะจัดตั้งในอนาคตด้วย

 ในกรณีนี้พระพรหมเสนาบดีในฐานะเจ้าอาวาส ไม่ขัดข้อง

  รศดร  ธีรยุทธว่ามูลนิธิตั้งขึ้นเพื่อหลอมรวมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยที่มีจำนวนมากให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันหรือเพื่อความสามัคคี  ปัจจุบันศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยนี้รวมตัวกันในรูปของสมาคม

 สมานสุดโตรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า