ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

พระบัญชาสมเด็จพระสังฆราช ตั้งพระธรรมวัชรบัณฑิต ดำรงอธิการบดี ต่ออีกสมัย

พระเมธีธรรมาจารย์ รักษาการรองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เปิดเผยว่าวันนี้ ( 11 สค.) นายอินทพร  จั่นเอี่ยม รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เชิญพระบัญชาสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มามอบถวายพระธรรมวัชรบัณฑิต ดำรงตำแหน่งอธิการบดีอีกสมัย

         พระธรรมวัชรบัณฑิต นามเดิม สมจินต์ ฉายา สมฺมาปญฺโญ อายุ 62 ปี พรรษา 41 วิทยฐานะ ..9 , พธ.. , Ph.D ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ กรุงเทพมหานคร รองเจ้าคณะภาค 5 รักษาการรองแม่กองบาลีสนามหลวง

       พระธรรมวัชรบัณฑิต ผ่านงานด้านบริหารทั้งจากคณะสงฆ์และมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยมามากมาย อาทิ ผู้อำนวยการกองวิชาการ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และในวันที่ 9 สิงหาคม 2561 ได้รับพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชให้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี เป็นสมัยแรกและบริหารงานมาครบ 4 ปีตามวาระ

        พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวต่อไปว่า พระธรรมวัชรบัณฑิต เป็นพระเถระที่มุ่งมั่นทำงาน เสียสละ อดทน พูดน้อย สันโดษและอุทิศเวลาให้กับงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย สำหรับผลงานด้านวิชาการนั้นได้รับโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านปรัชญา สำหรับผลงานด้านต่างประเทศนั้นก็เป็นที่ยอมรับทั้งจากฝ่ายเถรวาทและมหายานในระดับนานาชาติ

           พระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชที่ได้รับมอบในวันนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 9 สค.ที่ผ่านมาทำให้พระธรรมวัชรบัณฑิต ดำรงตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยอีกสมัย เพื่อดูแลบริหาร จัดการองคาพยพทั้งส่วนกลาง วิทยาเขต 11 แห่งวิทยาลัยสงฆ์ 26 แห่ง หน่วยวิทยบริการ 5 แห่ง และสถาบันสมทบในต่างประเทศ 6 แห่งทั้งในยุโรปและเอเชีย รวมผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่และนิสิตไม่น้อยกว่า15,000 รูป/คน การบริหาร งานวิชาการ สนองงานคณะสงฆ์ งานพระธรรมทูตในต่างประเทศและบทบาทในการเชื่อมสัมพันธ์กับชาวพุทธทั่วโลก เป็นงานสำคัญที่ท่านอธิการบดีจะได้สานงานต่อไป พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวในตอนท้าย

โดย อารามชรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า