ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

วันพระราชทานกำเนิดกิจการอนุศาสนาจารย์ไทย ครบรอบ ๑๐๓ ปี

มื่อวันอังคารที่ มิถุนายน .. ๒๕๖๕ เวลา ๐๗.๐๐ . เลขาธิการสถาบันโพธิคยาวิชชาลัย๙๘๐ ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ พร้อมด้วยคณะรองเลขาธิการ นายสุรพล มณีพงษ์ นายเกษม มูลจันทร์ และคณะได้เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลทักษิณานุประทานฯ ห้องประชุมพระพุทธสิงห์ชัยมงคล กองอนุศาสนาจารย์ กรมยุทธศึกษาทหารบก เพื่ออุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ เนื่องในวันพระราชทานกำเนิดกิจการอนุศาสนาจารย์ไทย ครบรอบ ๑๐๓ ปี

ในการนี้ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธี และพลเอกวิชิต ยาทิพย์ สมาชิกวุฒิสภา นายกสมาคมอนุศาสนาจารย์ไทย พร้อมด้วย พันเอก อครินทร์ กำใจบุญ ผู้อำนวยการ กองอนุศาสนาจารย์ กรมยุทธศึกษาทหารบก พร้อมคณะ ให้การต้อนรับสถาบันโพธิคยาฯ อย่างอบอุ่น

นอกจากพิธีบำเพ็ญกุศลฯดังกล่าวแล้ว เวลา ๑๐.๓๐ . เลขาธิการสถาบันโพธิคยาฯ ได้บรรยายพิเศษหัวข้อธรรมยาตรา แผ่นดินลุ่มน้ำโขง : ความสำคัญพระพุทธศาสนากับชีวิตเนื่องในโอกาสงานอบรมเพิ่มเติมความรู้สายวิทยาการอนุศาสนาจารย์ทหารบกประจำปี ที่กองอนุศาสนาจารย์ กรมยุทธศึกษาทหารบก ในงานนี้มีองค์กรและสมาชิกเครือข่าย ผู้ดำเนินงานด้านพระพุทธศาสนาหรือด้านคุณธรรมจริยธรรมเข้าร่วมฟังด้วย ๒๑ องค์กร/หน่วยงาน จำนวน ๓๒๐นาย

หลังจากนั้นได้มีการสนทนาแลกเปลี่ยนความคิดด้านการทำงานหนุนเสริมการเผยแผ่และปกป้องพระพุทธศาสนา สร้างความตระหนักในหน้าที่พุทธบริษัทอุทิศตนทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา โดยใช้ศรัทธานำและพลังอิทธิบาท ขับเคลื่อนงาน และเน้นย้ำเรื่องการสร้างความเป็นปึกแผ่นของแผ่นดินชาวพุทธลุ่มน้ำโขง เชื่อมสัมพันธไมตรีด้วยพุทธธรรม พลิกสถานการณ์ความไม่สงบให้เป็นความสงบ ช่วยเหลือกันดุจญาติ เสมือนมีพ่อเดียวกัน คือ องค์สมเด็จพระสัมพุทธเจ้า และมีแม่เดียว คือ แม่น้ำโขง เราล้วนเกิดในภูมิภาคเดียวกัน และอาจกล่าวได้ว่า ชาวพุทธลุ่มน้ำโขงคือ คนบ้านเดียวกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า