ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

จังหวัดปทุมธานี จัดกิจกรรมเวียนเทียน ภายใต้โครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา พุทธศักราช ๒๕๖๕

วันอาทิตย์ที่ ๑๕ พฤษภาคม ๒๕๖๕ เวลา ๑๘.๐๐ . พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี () เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเอกวิทย์ มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส กิจกรรมเวียนเทียน ภายใต้โครงการส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา พุทธศักราช ๒๕๖๕ วัดโบสถ์ อำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี โดยมี นางสาวฐิต์ณัฐ สมบัติศิริ วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี นางพิมพ์วรัชญ์รอดจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี นายคมสัน ญาณวัฒนาหัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นางวิพร แววศรีผ่อง นายอำเภอสามโคก ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และพุทธศาสนิกชน ร่วมกิจกรรม

       วันวิสาขบูชา นับว่าเป็นวันสำคัญสากลทางพระพุทธศาสนา สำหรับชาวพุทธทุกนิกายทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นวันสำคัญในระดับนานาชาติตามข้อมติของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติเนื่องจากเป็นวันคล้ายวันที่เกิดเหตุการณ์สำคัญที่สุดในพระพุทธศาสนา เหตุการณ์ ได้แก่ การประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพานของพระพุทธโคดม ซึ่งทั้ง เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นตรงกัน วันขึ้น๑๕ ค่ำ เดือน หรือวันเพ็ญแห่งเดือนวิสาขะ (ต่างปีกัน) ชาวพุทธจึงถือว่าเป็นวันที่รวมการเกิดเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์ยิ่ง และเรียกการบูชาในวันนี้ว่า วิสาขบูชา ย่อมาจาก วิสาขปุรณมีบูชาหมายถึง การบูชาในวันเพ็ญเดือนวิสาขะ

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว สนง.วัฒนธรรมจังหวัดปทุมธานี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า