ศาสนา-ศิลปวัฒนธรรม

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช ทรงเมตตาประทานสัมโมทนียกถาและน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อรดสรง คุณแผน วรรณเมธี ในวาระที่เจริญอายุ 99 ปี วันที่ 29 มกราคม 2565

แผน วรรณเมธี  ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง ประธาน องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก (พสล) โดยได้รับเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่ พสล ที่มีการประชุมใหญ่ทุก 4 ปี โดยคุณแผนได้รับเลือกตั้งครั้งแรก เมื่อ .. 2541 จัดว่าเป็นประธาน พสล ลำดับที่ 5

นับจาก ลำดับที่ 1 ดร.ยีพี มาลาลาเสการา ชาวศรีลังกา ประธานผู้ก่อตั้ง (..2493-2501) ประธานลำดับที่ 2 คือ อู จัน ทูน ชาวเมียนม่า (..2501-2506) ประธานลำดับที่ 3 คือ .พูนพิศมัย ดิศกุล ชาวไทย (.. 2506-2527) และประธานลำดับที่ 4 คือ สัญญา ธรรมศักดิ์ชาวไทย(..2528-2541)

  เนื่องในวาระอันเป็นมงคลนี้ พสลได้จัดงานบำเพ็ญกุศลปนัจำปี 2565 พร้อมกับ จัดงานทำบุญอายุวัฒนมงคล ให้คุณแผนในวันที่ 29 มกราคม 2565 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของท่าน สำนักงานใหญ่ องค์การพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลก 

มนการนี้โดยสมเด็จพระมหาธีราจารย์(ประสฤทธิ์) กรรมการมหาเถรสมาคม อธิบดีสงฆ์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เมตตามาเป็นประธานในพิธีอัญเชิญสัมโมทนียกถา  และ รดสรง น้ำพระพุทธมนต์ที่สมเด็จพระสังฆราชประทานมาเป็นการเฉพาะ

 ตามกำหนดการนั้น 

เวลา 9.30 .ผู้ร่วมงานลงทะเบียน เข้าห้องประชุม

คุณแผน ประธาน พสล จุดธูปเทียน บูชาพระรัตนตรัย

จากนั้นพัลลภ ไทยอารี รองประธานและเลขาธิการ พสล กล่าวรายงาน และเชิญ ศาตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ แสดงปาฐกถาพิเศษ เนื่องในวาระทำบุญอายุวัฒนมงคล 99 ปี คุณแผนประธาน พสล

เวลา 10.25 .สมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคมประธานในพิธีเดินทางมาถึง

 เวลา 10.25 .คณะสงฆ์วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาสีมาราม นำโดย พระพรหมวัชราจารย์ เจ้าอาวาสและกรรมการมกาเถรสมาคมเจริญพระพุทธมนต์ จบแล้ว สมเด็จพระมหาธีราจารย์กรรมการมหาเถรสมาคม และอธิบดีสงฆ์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม อัญเชิญพระสัมโมทนียกถา และน้ำพระพุทธมนต์ รดสรง คุณแผน คณะสงฆ์ สวดชัยมงคลคาถา

เวลา 11.15 . ถวายภัตตาหารเพล

เสร็จแล้วถวายเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์อนุโมทนา ประธานแผนกรวดน้ำ เสร็จพิธี

นอกจากนี้ สมเด็จพระสังฆราช ทรงมอบให้สมเด็จพระมหาธีราจารย์กรรมการมหาเถรสมาคมรดน้ำพุทธมนต์ที่ประทานแด่คุณแผนวรรณเมธี ในโอกาศทำบุญอายุ 99ปี 29มกราคม 2565  สำนักงานใหญ่ พสล ท่ามกลางพระเถรานุเถระ และผู้มีเกียรติจำนวนมาก

อาราม ชรา รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า