ภูมิภาค

มท. 1 แถลงข่าวยึดยาบ้ากว่า 4.8 ล้านเม็ดมูลค่ากว่า 140 ล้านบาท ขณะจะนำไปส่งย่านคลองหลวง

วันนี้ (8 มิ.. 67) เวลา 11.00 . ที่ สภ.สามโคก .คลองควาย .สามโคก .ปทุมธานีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง และนายธนากร คัยนันท์ ที่ปรึกษาการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการ จังหวัดปทุมธานี  พล...นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล...จิรสันต์ แก้วแสงเอกผบช..1 พล...ชยานนท์ มีสติ รอง ผบช..1 รอง ผอ.ศอ.ปส..1 บช.ปส. พล...คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส. พล...สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รอง ผบช.ปส., พล...สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส. พล...ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.ปส. และ พล...พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ รอง ผบช.ปส.,ขกท. พร้อมด้วย พล...ยุทธนา จอนขุนผบก..จว.ปทุมธานี และ ...หฤษฏ์ คำจุมพล ผกก.สส..จว.ปทุมธานี สำนักงาน... ภาค 1  โดย นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.ปปส.ภาค 1 ...เขตรัฐ ชาญศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักอำนวยการกองอาสารักษาดินแดน, นายศรัณย์ เกตุทอง นายอำเภอ สามโคก และ ..ทองปอนด ถาวรสถิตย์ เลขานุการคณะทำงานขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ตำรวจภูธรภาค 1  ร่วมกันแถลงผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติด เตรียมส่งเข้าพื้นที่ปริมณฑลพร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน4,800,000 เม็ด มูลค่ากว่า 140 ล้านบาท

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า พฤติการณ์ในการจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการสืบสวนตำรวจภาค 1 ได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาค 1 จนนำไปสู่การจับกุมนักค้ายาเสพติดและทีมลำเลียงยาเสพติดได้เป็นจำนวนมากหลายคดี จึงทำให้ทราบว่าในห้วง 6-7 มิ..67 จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย โดยการใช้รถบรรทุกยี่ห้ออีซูซุสีน้ำเงิน ตู้ทึบสีขาว ทะเบียน 96-1698 กทม. ในการลำเลียงยาเสพติด จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและได้รับสั่งการให้สืบสวนจับกุมและได้บูรณาการกำลังสืบสวนติดตามความเคลื่อนไหวเพื่อทำการจับกุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

กระทั่งต่อมา ในวันที่  7 มิ..67 จากการสืบสวนทราบว่ารถบรรทุกคันเป้าหมายดังกล่าวที่ใช้เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้สะกดรอยติดตามจนถึงลานจอดรถริมถนนคลองหลวง หมู่ 5 .เชียงรากใหญ่ .สามโคก จว.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเพื่อทำการตรวจค้นและสามารถจับกุมตัวนายครรชิต หรือ เก่ง กันยามา อายุ 30 ปี ได้พร้อมของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวนประมาณ4,800,000 เม็ด  และรถบรรทุกหกล้ออีซุซู สีน้ำเงิน ตู้ทึบสีขาว ทะเบียน 96-1698 กทม.ที่ใช้สำหรับลำเลียงยาเสพติด โดยกล่าวหาว่า นายครรชิต หรือเก่งฯ กระทำความผิดฐานจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอม เฟตามีน) โดยการมีไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่ม ประชาชน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ที่ บริเวณลานจอดรถริมถนนสายคลองหลวง หมายเลข 3214 ใกล้กับถนนวงแหวนเชียงรากใหญ่ หมู่ 5 .เชียงรากใหญ่ .สามโคก .ปทุมธานี เวลาประมาณ 11.50 .

และจากการสอบถามเพื่อขยายผลนั้น นายครรชิต หรือเก่งฯ ยอมรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากนายโอ ให้ขับรถบรรทุกลำเลียง ยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือมาส่งมอบให้กับผู้จำหน่ายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี โดยได้รับค่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 3000 บาท การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการยับยั้งการแพร่กระจายยาเสพติดไปสู่ประชาชนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งยาเสพติดของกลางหากถูกนำออกขายสู่ท้องตลาดจะมีมูลค่าสูงถึงประมาณ140 ล้านบาท และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจะขยายผลถึงกลุ่มลูกค้าผู้สั่งการและบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดรวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติดต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี โดยนายภาสกร  บุญญลักษม์  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ประกาศยุทธการ 90 วัน บัวหลวงปราบยานรก บูรณาการการแก้ไขปัญหายาเสพติดเแบบครบวงจร ทั้งการป้องกัน ปราบปราม และบำบัดรักษา เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม2567 ที่ผ่านมา การจับกุม ถือเป็นผลงานในด้านการปราบปรามตามยุทธการดังกล่าว

ขอบคุณ ภาพข่าว คุณสมยศ  โสภณวิมลรัตน์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า