ภูมิภาค

“อนุทิน” ส่งความห่วงใยให้ประชาชน เปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 67 จังหวัดปทุมธานี

วันนี้ (10 เม..67) เวลา 16.00 . นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์  จังหวัดปทุมธานี .. 2567  โดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง  นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  พล...วรกฤต มุขศรี  ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  พล...คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต  หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีเปิด    ตลาดกินซ่า ท่ารถตู้ต่างจังหวัดขาออก (ตรงข้ามศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต)  ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

นายอนุทินฯ กล่าวว่าจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดในพื้นที่เขตปริมณฑล เป็นจุดเริ่มต้นของการเดินทางของพี่น้องประชาชน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือไปท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์  จึงไม่ต้องการให้เป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสูญเสีย ต้องการให้พี่น้องประชาชนเดินทางออกไปด้วยรอยยิ้ม และกลับมาด้วยความสุขพร้อมกันนี้ได้มอบนโยบายการดำเนินงานแก่ศูนย์ปฏิบัติการฯ โดยให้ดำเนินการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนอย่างจริงจัง ดูแลกวดขันให้ลดพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ บูรณาการร่วมกับตำรวจในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร  ให้ท้องที่ท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมในการดูและประชาชนในพื้นที่และเตรียมพร้อมการดูแลช่วยเหลือหากเกิดเหตุ ทางสายด่วน 1669

ทั้งนี้ จังหวัดปทุมธานี บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ .. 2567 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการอำนวยการและประสานการรายงานการปฏิบัติงาน เพื่อดูแลประชาชนให้เดินทางอย่างสุขใจ และปลอดภัย ระหว่างวันที่ 11 – 17 เมษายน  โดยในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการมีหน่วยงานต่าง ร่วมมอบสิ่งของและน้ำดื่มสนับสนุนศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีการจัดนิทรรศการความปลอดภัยทางถนนและการปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยมีหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนร่วมกิจกรรม ดังนี้ กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ กองทัพอากาศสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 1 (ปปส.ภาค 1) อำเภอทุกแห่ง เทศบาลนครรังสิต ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 1 ปทุมธานีสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี สรรพสามิตพื้นที่ปทุมธานี 1 และ 2 สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานีสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดปทุมธานี โรงพยาบาลบางปะกอก รังสิต 2 สำนักงานคปภ. จังหวัดปทุมธานี บริษัทกลาง คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด สาขาปทุมธานี  เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดปทุมธานี  เครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดปทุมธานี  มูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง / ร่วมกตัญญู บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จํากัด (มหาชน) บริษัท สิงห์คอร์เปอเรชั่น จํากัด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า