ภูมิภาค

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดแถลงข่าวความพร้อมการจัดงาน “Andaman Tourism Networking 2023”

เชื่อมโยงเครือข่ายท่องเที่ยว งานเดียวครบ จบทั้งอันดามัน คาดการณ์เงินสะพัดกว่า180 ล้าน

23 กันยายน 2566 : เวลา 09.00 . ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตเป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมการจัดงาน “Andaman Tourism Networking 2023” เชื่อมโยงเครือข่ายท่องเที่ยว งานเดียวครบ จบทั้งอันดามัน  การจัดแถลงข่าวในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) นำโดย นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภูเก็ต ควบประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเขต 11  (ภูเก็ต พังงา กระบี่) ร่วมกับ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้ง 6 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง สตูล ร่วมจัดงาน “Andaman Tourism Networking 2023” เพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว เชิญสมาชิก สทท. จากทั่วประเทศ กว่า 500 คน เยี่ยมชมความสวยงามแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต พร้อมจับคู่เจรจาธุรกิจเชื่อมโยงหมุนเวียนแลกเปลี่ยน นักท่องเที่ยวซึ่งกันและกัน ชูแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆใน 6 จังหวัดแถบอันดามัน ซึ่งได้รับเกียรติจากผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 6 จังหวัด นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นของดีของจังหวัดตน เตรียมพร้อมปัดฝุ่นผู้ประกอบการให้พร้อม รองรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งจะเริ่มเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในปี2566 นี้ ในเดือน ตุลาคมที่จะถึง คาดการณ์ว่าการจัดงานครั้งนี้ส่งผลให้เงินสะพัดเข้าอุตสาหกรรมท่องเที่ยวกว่า 180 ล้านบาท

ทั้งนี้ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) แถลงการณ์ดำเนินงานสภาด้วย วิสัยทัศน์ 4 เติม  เติมทุน เติมคน เติมความรู้ เติมนวัตกรรม และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสู่อันดามัน สอดคล้องกับนโยบาย Free Visa ให้กับนักท่องเที่ยวประเทศจีน และ คาซัคสถาน ที่รัฐบาลประกาศเริ่มบังคับใช้วันที่ 25 กันยายน 2566 นี้ การจัดงานครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้เจรจาจับคู่ธุรกิจ เชื่อมโยงมิติการท่องเที่ยวทุกด้าน โดยเฉพาะการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ ทั้ง 6 จังหวัดแถบอันดามัน ที่จะเป็นแม่แหล็ก ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาพักผ่อนที่ประเทศไทย จากการคาดการณ์ของ สทท. ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจาก ไตรมาสที่ 3 อย่างมีนัยยะสำคัญ สอดรับกับนโยบาย Free visa จีนและคาซัคสถาน มีโอกาสส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวกระเตื้องขึ้นและมีแนวโน้มตรงกับการคาดการณ์ของ สทท.เองที่คาดการณ์ว่าปี 2566 นี้ จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ อยู่ที่ประมาณ 25-30 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวมีโอกาสเริ่มฟื้นตัว หลายๆภาคส่วนสถานการณ์กลับไปใกล้เคียงกับช่วงก่อนวิกฤติการณ์โรคระบาดโควิด19


สมาชิกสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั่วประเทศ
ที่มาร่วมงานกว่า 500 คน จะได้ท่องเที่ยว 3 วัน 2 คืน แบบ exclusive สุดพิเศษ! เยี่ยมชมวิถีชีวิตชุมชนเมืองเก่าอย่างยั่งยืน แวะชม ธุรกิจฟาร์มมุกไข่มุกอันดามันสัญลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตและศึกษาดูงานท่าเทียบเรืออ่าวฉลองพร้อมร่วมกิจกรรม ล่องเรือยอร์ชชมพระอาทิตย์ตก ชมโชว์สุดพิเศษ จาก Siam Niramit  และโชว์อลังการ จากสาว LGBTQ+ Athena Cabaret Show เป็นต้น และจะเข้าร่วมงานเจรจาจับคู่ธุรกิจ ในงานAndaman Tourism Networking 2023 ระหว่างวันที่ 7-8-9 ตุลาคม 2566 โรงแรม Royal Phuket City Hotel ชั้น 2 ซึ่งในวันที่ 8 ตุลาคม 2566 ได้รับเกียรติจากนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา และ นางสาวฐาปนีย์เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงานในพิธีโดยมี นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตให้การต้อนรับ พร้อมเชิญผู้นำทั้ง  6 จังหวัดอันดามัน ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ตรัง สตูล นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆในจังหวัดของตนเอง นอกจากนี้นายพุทธา มากหลาย นายกสมาคมผู้บริหารงานช่างและพัฒนาฝีมือช่างภาคใต้  ประธานจัดงานกล่าวเพิ่มเติมว่า งานแสดงสินค้าเริ่ม ตั้งแต่วันที่ 7 ถึง 9 ตุลาคม 2566  ภายในงาน มีการออกบูธแสดงสินค้ามากกว่า 117 ราย   ทั้งด้าน เทคโนโลยีแห่งโลกอนาคต เช่น หุ่นยนต์สำหรับงานบริการเครื่องมือช่าง อุปกรณ์สำหรับงานด้านอาหาร และเครื่องดื่ม อุปกรณ์ตกแต่ง บ้าน และโรงแรม บูธบริษัททัวร์นำเที่ยวและสายการบิน ทั้งนี้ยังมีการแข่งขัน และการให้ความรู้ในด้านงานฝีมือช่าง อาหาร และเครื่องดื่ม คาดว่ามีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่าวันละ2000 ราย

นางวิรินทร์ตรา ปภากิจยศพัฒน์ ประธานสภาท่องเที่ยวภูเก็ต กล่าวปิดท้ายว่า ต้องขอขอบคุณ จังหวัดภูเก็ต , การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) , สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) , สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) , บริษัทคิงเพาเวอร์อินเตอร์เนชั่นแนลจำกัด , สมาคมท่องเที่ยวไทยจีน , เครือโรงแรมยูโทเปียและทุกๆสมาคมทุกภาคส่วนที่สนับสนุนงานนี้ อีกทั้งต้องขอบคุณไปยัง  สายการบินต่างๆ ที่มอบโปรโมชั่นจองตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษและสิทธิโหลดน้ำหนักกระเป๋าฟรีสำหรับผู้มาร่วมงานทุกท่าน พร้อมเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องชาวภูเก็ตและใกล้เคียง ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีต้อนรับแขกที่มาร่วมงาน และเตรียมตัวต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า