เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

นางจิราพร สุดานิช กงสุลใหญ่ ณ นครกว่างโจว ร่วมเปิดงาน “Muay Thai Soft Power” ซึ่งจัดโดยสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย

 นางจิราพร สุดานิช กงสุลใหญ่ นครกว่างโจว ร่วมเปิดงาน “Muay Thai Soft Power” ซึ่งจัดโดยสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 22-24 กันยายน 2566 ที่นครกว่างโจวเพื่อเผยแพร่กีฬามวยไทยให้เป็นที่รู้จักและส่งเสริมความนิยมกีฬามวยไทยในกลุ่มคนจีนท้องถิ่น โดยมี ดร. ปัญญา หาญลำยวง คณะกรรมการติดตามการใช้จ่ายงบประมาณของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และอดีตรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมด้วยผู้แทนสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทย ผู้แทนสหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) ผู้จัดการทั่วไปห้างสรรพสินค้าว่านต๋า เขตไป๋หยุน และชาวจีนในนครกว่างโจวที่สนใจ เข้าร่วม

ในโอกาสดังกล่าว กงสุลใหญ่ฯ ได้กล่าวขอบคุณสมาคมกีฬามวยอาชีพแห่งประเทศไทยและกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่เลือกนครกว่างโจว ที่มีจำนวนผู้คนสนใจกีฬามวยไทย และมียิมฝึกสอนมวยไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสถานกงสุลใหญ่ฯ เองให้ความสำคัญกับการส่งเสริมมวยไทย (Fighting) ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย5F ของเศรษฐกิจเชิงวัฒนธรรมสร้างสรรค์ของไทยและ soft power โดยมุ่งจัดกิจกรรมที่จะเปิดโอกาสให้ชาวจีนในมณฑลกวางตุ้งและไห่หนานได้สนุกสนาน สัมผัสและเรียนรุ้เกี่ยวกับวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของไทยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ กงสุลใหญ่ฯ ยังได้ประชาสัมพันธ์กับผู้เข้าร่วมงานถึงนโยบายยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางจีนเพื่อท่องเที่ยวประเทศไทยในระยะเวลาไม่เกิน 30 วัน ซึ่งจะอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจีน ตลอดจนผู้ต้องการฝึกฝนมวยไทยแบบต้นตำรับที่ประเทศไทยด้วย

ทั้งนี้ งาน “Muay Thai Soft Power” มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความนิยม และส่งเสริมอุตสหกรรมมวยไทยให้เป็นที่รู้จัก ประกอบด้วยกิจกรรมหลัก ได้แก่ (1) การแสดงมวยไทยและศิลปวัฒนธรรมไทย ห้างสรรพสินค้าว่านต๋า เขตไป๋หยุน นครกว่างโจวและ (2) การฝึกสอนเทคนิคมวยไทยสำหรับผู้สนใจที่ศูนย์สุขภาพแห่งชาติ เขตไป๋หยุนนครกว่างโจว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า