ภูมิภาค

จังหวัดชลบุรี จัดงานรำลึก 170 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราชที่เกาะสีชังอย่างยิ่งใหญ่

วันพุธที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 18.00 . นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานรำลึก 170 ปี วันคล้ายวันพระราชสมภพสมเด็จพระปิยมหาราช ครั้งที่ 24 ของชาวเกาะสีชัง ประจำปี 2566 บริเวณพระจุฑาธุชราชฐานเกาะสีชัง อำเภอเกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี โดยมีนางสาวประภัสรา ศรีทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีนางสาวฐิติลักษณ์ คำพา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายชัยพร แพภิรมย์รัตน์ ปลัดจังหวัดชลบุรี นายนันทวัฒน์ ทองช่วง นายอำเภอเกาะสีชัง หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวร่วมงานเป็นจำนวนมาก

      นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า สำหรับงานรำลึก 170 ปีเกาะสีชัง เป็นงานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน2566 เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระจุฑาธุชราชฐาน สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชาวเกาะสีชัง นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่เกาะสีชัง นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติได้ทราบถึงประวัติของเกาะสีชัง ซึ่งเคยเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์ไทยถึง 3 รัชกาล คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 นับได้ว่าเป็นเกาะที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดชลบุรี รวมทั้งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับเกาะสีชังในการเป็นแหล่งท่องเที่ยว UNSEEN New Chapters ของเมืองไทย

     ภายในงานมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ กิจกรรมบวงสรวง ทำบุญตักบาตรในบริเวณราชวังเก่า ถวายพานพุ่ม (ดอกกุหลายสีชมพู) การแสดงดนตรี การจัดแสดงแสง สีประดับไฟ ทั่วทั้งพระจุฑาธุชราชฐาน การประกวดการแต่งกายย้อนยุค การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน  มีร้านอาหารออกบูธกว่า 100 ร้านค้า พร้อมกับร่วมแต่งกายย้อนยุคอย่างสวยงามเพื่ออนุรักษ์ผ้าไทยและเอกลักษณ์ไทย แต่งกายด้วยเสื้อผ้ามันหลากสี ซึ่งเข้ากับบรรยากาศเหมือนย้อนเวลาไปสมัยกว่า100 ปีที่แล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า