ในประเทศ

ป.ป.ช. ปทุมธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งโคมไฟถนนในพื้นที่เทศบาลเมืองท่าโขลง จำนวน 3 โครงการ

เมื่อวันอังคารที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 10.00 . นางฐิติพร สุวรรณกลาง ผู้อำนวยการสำนักงาน ... ประจำจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลการดำเนินโครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งโคมไฟถนนของเทศบาลเมืองท่าโขลง กรณีที่ได้รับทราบข้อมูลเบาะแสผ่านสื่อสังคมออนไลน์     (เพจ#ต้องแฉ) ว่าการติดตั้งโคมไฟถนนไม่ครบตามที่กำหนดในสัญญา และมีความผิดปกติของพฤติกรรม              การเข้าเสนอราคาของงาน จำนวน 3 โครงการ ประกอบด้วย

1. โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งโคมไฟถนน ถนนคชสาร , ถนนเลียบทางรถไฟ ตำบลคลองหนึ่ง ติดตั้งโคมไฟถนน LED 60 w 220 v จำนวน 480 ชุด (แจ้งเบาะแสว่าเสาไฟหายไป 145 ชุด)

2. โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งโคมไฟถนน ถนนไอยรา 2 ตำบลคลองสอง ติดตั้งโคมไฟถนน LED 60 w 220 v จำนวน 480 ชุด (แจ้งเบาะแสว่าเสาไฟหายไป 199 ชุด)

3. โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งโคมไฟถนน ถนนเอราวัณ 1 ตำบลคลองสอง ติดตั้งโคมไฟถนน LED 60 w 220 v จำนวน 480 ชุด (แจ้งเบาะแสว่าเสาไฟหายไป 179 ชุด)

อีกทั้งยังตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างว่าการดำเนินการชอบด้วยระเบียบกฎหมายหรือไม่

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลเอกสารสัญญาจ้าง ประกอบคำชี้แจงเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองท่าโขลง พบว่ากรณีติดตั้งโคมไฟถนน จำนวน 3 โครงการ มีรายละเอียดการติดตั้ง ดังนี้

1. โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งโคมไฟถนน ถนนคชสาร , ถนนเลียบทางรถไฟ จำนวน480 ชุด ได้ดำเนินการติดตั้งครบตามจำนวน

2. โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งโคมไฟถนน ถนนไอยรา 2 จำนวน 480 ชุด สามารถติดตั้งจริงได้เพียง    จำนวน 305 ชุด เนื่องจากเกิดความคลาดเคลื่อนในการสำรวจออกแบบ ทำให้มีพื้นที่ติดตั้งไม่เพียงพอ และได้ดำเนินการแก้ไขสัญญา เพื่อปรับลดเนื้องาน และปรับลดวงเงินโครงการเรียบร้อยแล้ว

3. โครงการจัดซื้อพร้อมติดตั้งโคมไฟถนน ถนนไอยรา 2 จำนวน 480 ชุด สามารถติดตั้งจริงได้เพียง    จำนวน 320 ชุด เนื่องจากเกิดความคลาดเคลื่อนในการสำรวจออกแบบ ทำให้มีพื้นที่ติดตั้งไม่เพียงพอ    และได้ดำเนินการแก้ไขสัญญา เพื่อปรับลดเนื้องาน และปรับลดวงเงินโครงการเรียบร้อยแล้ว

ซื่อสัตย์ เป็นธรรม มืออาชีพ โปร่งใส ตรวจสอบได้

โดยในส่วนกระบวนการขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปโดยชอบด้วยระเบียบกฎหมายหรือไม่ นั้น สำนักงาน ... ประจำจังหวัดปทุมธานี  จะรวบรวมข้อมูล ข้อเท็จจริงตลอดจนพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง หากพบว่า       การดำเนินโครงการดังกล่าวมีพฤติการณ์กระทำโดยไม่ชอบด้วยระเบียบ กฎหมาย หรือก่อให้เกิดความเสียหายแก่   ทางราชการ จะพิจารณาดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจ ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า