ภูมิภาค

เทศบาลนครภูเก็ตจัดโครงการลดปริมาณขยะแบบครบวงจร กิจกรรม “ขยะอินทรีย์ ไม่เทรวม”

ขอความร่วมมือ ชุมชน/ครัวเรือน ร้านสะดวกซื้อ โรงแรมร้านอาหาร/ภัตตาคารโรงเรียน ร่วมคัดแยกขยะเศษอาหารออกจากขยะทั่วไป และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ของประชาชนในการคัดแยกขยะอินทรีย์อย่างชัดเจน

          วันนี้ (7 .. 66) เวลา 09.00 . บริเวณ หน้าเสาธง สำนักงานเทศบาลนครภูเก็ต  นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดโครงการลดปริมาณขยะแบบครบวงจร กิจกรรมขยะอินทรีย์ ไม่เทรวมโดยมีนายประสิทธิ์  สินเสาวภาคย์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต พร้อมด้วย  สมาชิกสภาเทศบาลนครภูเก็ตหัวหน้าส่วนราชการ คณะครูและนักเรียนเข้าร่วม

           การจัดกิจกรรมในครั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์ปริมาณขยะมูลฝอยของจังหวัดภูเก็ต  ร้อยละ 50 ส่วนใหญ่จะเป็นขยะประเภทเศษอาหารที่ถูกทิ้งจากการประกอบการอาหารและการบริโภครวมทั้งอาหารที่หมดอายุ จนเป็นทำให้จัดการขยะมูลฝอยของหน่วยงานโรงเตาเผาขยะมูลฝอยเกิดความล่าช้าจากความชื้นของขยะ เทศบาลนครภูเก็ตเล็งเห็นถึงความสำคัญจึงได้ขอความร่วมมือภาคส่วนต่าง ได้แก่ ชุมชน/ครัวเรือน/ ร้านสะดวกซื้อ/โรงแรม/ร้านอาหาร/ภัตตาคาร/โรงเรียน เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนไปกับเทศบาลฯ ในการจัดการขยะปลายทาง โดยคัดแยกขยะเศษอาหารออกจากขยะทั่วไป และเพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ของประชาชนในการคัดแยกขยะอินทรีย์อย่างชัดเจน เทศบาลนครภูเก็ต จึงได้จัดรถขยะโดยเฉพาะ จำนวน 1 คัน เพื่อไปเก็บขนขยะอินทรีย์ ตามสถานที่ต่าง เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทิ้งขยะผ่าน กิจกรรมขยะอินทรีย์ ไม่เทรวม

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า