เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

เรียนรู้ศาสตร์และศิลป์ของนวดไทยภายในงาน “Nuad Thai @ My Backyard” ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต ณ กรุงเฮลซิงกิ

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 สถานเอกอัครราชทูต กรุงเฮลซิงกิได้จัดงาน Nuad Thai @ My Backyard โดยนางสาวชวนาถ ทั่งสัมพันธ์ เอกอัครราชทูต กรุงเฮลซิงกิได้เปิดทำเนียบต้อนรับคณะทูตและเจ้าหน้าที่องค์กรต่าง ทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีความเกี่ยวข้องกับการประกอบธุรกิจนวดไทยในฟินแลนด์เข้าร่วมงาน จำนวนประมาณ50 คน

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์นวดไทยในฐานะการแพทย์ทางเลือก โดยเป็นศาสตร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายทั่วโลกในฐานะศาสตร์การบำบัดรักษาสุขภาพทั้งกายและใจ และยังเป็นภูมิปัญญาอย่างหนึ่งของไทยที่ใช้ในการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างผู้สูงวัยกับลูกหลานในครอบครัว ทั้งนี้ นวดไทยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม” (The Intangible Cultural Heritage)  จากองค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ หรือ องค์การยูเนสโก (UNESCO) ตั้งแต่ ปี ..2019

ภายในงาน มีผู้ประกอบการร้านนวดไทยทั้งจากกรุงเฮลซิงกิ เมืองเอสโป และเมืองวันตา เข้าร่วมสาธิตวิธีการนวดไทย การนวดโดยใช้ลูกประคบและยาหม่องไทย และยังมีการสอนหัดนวดไทยด้วยตัวเองและจับคู่ผลัดกันนวดด้วยท่าฤาษีดัดตนแบบง่าย ซึ่งผู้เข้าร่วมต่างได้รับความเพลิดเพลินและเรียกร้องให้มีการจัดงานในลักษณะนี้อีกเรื่อยๆอีกทั้งยังได้สนับสนุนร้านนวดไทยที่มาเข้าร่วมโดยซื้อผลิตภัณฑ์สปาและจองแพ็กเกจนวดไทยจากร้านดังกล่าวด้วย

การจัดกิจกรรมครั้งนี้จึงถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าประสงค์ และน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นในการรวมตัวของผู้ประกอบการนวดไทยในฟินแลนด์เพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์เชิงบวกของวิชาชีพนวดไทยที่สามารถทำให้ผู้ประกอบการร้านนวดไทยสามารถดำรงอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรีและมีเกียรติภูมิในการประกอบอาชีพ ซึ่งจะเป็นช่องทางสร้างอาชีพให้คนไทยในต่างประเทศและการส่งออกผลิตภัณฑ์นวดและสปา ตลอดจนสินค้าที่เกี่ยวข้องต่างๆ ของไทยต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า