ภูมิภาค

รายงานสถานการณ์ดับไฟป่า 1 เมษายน 2566

เวลา 07.30 . นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก บัญชาการเหตุการณ์ อบต.เขาพระ

  โดยวางแผนเซฟกำลังพล และเพิ่มปฏิบัติการทางอากาศ ตามที่นายกรัฐมนตรีสั่งการให้ทุกฝ่ายร่วมกันดับไฟ ส่วนทางภาคพื้นดินจะมีการขยายแนวกันไฟเพิ่ม รวมถึงกองช่างสระบุรีได้บูรณาการกันในวันนี้โดยเตรียมเครื่องจักรพร้อมแล้ว

#รายงานสถานการณ์ดับไฟป่า 1 เมษายน 2566

เวลา 08.00 . ทีมเดินเท้าทางพื้นดินเตรียมพร้อมออกเดินเท้าไปยังพื้นที่ไฟป่าอีกครั้งในเช้าวันนี้ที่ อบต.เขาพระ

ขอบคุณ คุณสมบัติ เนินใหม่ เครือข่ายทีมข่าวของ .ปชส.นครนายกเกาะติดสถานการณ์

นครนายกไฟป่าลุกลามเข้าเขาวังรี เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

ไฟป่าลุกลามเข้าเขาวังรี เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเตรียมความพร้อมนำรถน้ำจำนวน 6 คันสแตนบาย 24 ชั่วโมง หากไฟป่าลุกลามลงจากเขาเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนเจ้าหน้าจะดำเนินการป้องกันได้ทัน

เมื่อเวลา 21.30 .ของวันที่ 31 มีนาคม 2566 ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัยไฟป่าและหมอกควัน องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ นายพงษ์สวัสดิ์ ธีระวัฒนกุล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่อบต.เขาพระ เจ้าหน้าที่ อบจ.ได้นำรถน้ำมาสแตนบายในจุดเขาวังรี ในพื้นที่หมู่ที่ 12 ตำบลเขาพระอำเภอเมือง จังหวัดนครนายก นี้จำนวน 6 คัน มีผู้นำชุมชน และกู้ภัยหลายหน่วยงานเข้าร่วมปฎิบัติการดับไฟป่าที่เขาวังรีนี้ ส่วนในช่วงเช้าของวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่ไฟป่าและประชาชนจติอาสาจำนวน 252 คนได้ขึ้นเขาวังรีไปทำแนวกันไฟไว้ และช่วงคืนนี้มีการจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเตรียมความพร้อมหากไฟป่าที่ลุกลามอยู่บนยอดเขาลุกลามลงมาใกล้บ้านเรือนประชาชนก็จะใช้รถน้ำดับเพลิงฉีดสกัดไม่ให้ลุกลามให้อยู่ในวงจำกัด โดยมีการเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง

    ทางด้านชาวบ้านได้นำอาหารและน้ำดื่มมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการดับไฟป่าในครั้งนี้ พร้อมให้กำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานทุกๆ คนที่เสียสละในการเฝ้าระวังและป้องกันไฟป่า

   พื้นที่ดังกล่าวมี นายถวัล จำใจ เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 12 จุดที่รายงานนี้

ขอบคุณ ทีมข่าวสมบัติ เนินใหม่ นครนายก อยู่ตั้งแต่เช้า ตลอดวัน

ขอบคุณผู้มาให้กำลังใจขอบคุณผู้ปฏิบัติงานที่เสียสละ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า