ภูมิภาค

ศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย ไฟป่า และหมอกควันในพื้นที่จังหวัดนครนายก

วันนี้ (30 มี..66) เวลา 15.00 . พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เดินทางมายังศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย ไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่จังหวัดนครนายก ที่องค์การบริหารส่วนตำบลเขาพระ จังหวัดนครนายก เพื่อติดตามการแก้ปัญหาไฟป่า พร้อมกำชับต้องควบคุมสถานการณ์ให้อยู่ในวงจำกัด และให้ประสานจังหวัดสระบุรีซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อ รับทราบสถานการณ์เตรียมพร้อมผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ ทั้งนี้ หากสถานการณ์มีแนวโน้มขยายวงกว้างให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาขอรับการสนับสนุนอากาศยานปีกหมุน KA-32 ของ ปภ. และของ ทอ. เพื่อเสริมกำลังดับไฟป่าในพื้นที่นครนายก


สถานการณ์ไฟป่าและปฏิบัติการควบคุมไฟป่าในขณะนี้
เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมพื้นที่ไฟไหม้บนเขาไม่ให้ขยายวงกว้างได้แล้ว และใช้วิธีการสร้างความชุ่มชื้นบนผิวดินเพื่อตัดทางไฟ ซึ่งยังไม่พบอุปสรรคในการปฏิบัติงาน

สำหรับเฮลิคอปเตอร์บรรเทาสาธารณภัย KA-32 เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติงานในช่วงกลางวัน เนื่องจากการบินบนพื้นที่เขาช่วงกลางคืนค่อนข้างมีความอันตราย

#ปภ #ไฟป่า #นครนายก #เขาแหลม  #ka32 #GuardianTeam ข่าว ปภ_ห่วงใยความปลอดภัยคนไทยทุกคน

สายด่วน 1784FB : กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM

Twitter @DDPMNewsLine @1784DDPM

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า