เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ภูเก็ตเนื้อหอม หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว ภาคเอกชนเปิดขายวัสดุก่อสร้างครบวงจรเพื่อตอกย้ำ การเศรษฐกิจท่องเที่ยวเฟื่องฟู

วันนี้ (29 มี.. 66) ที่ไทวัสดุ สาขาฉลอง ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พลเรือตรี ณัฐพงค์  ญาโณทัยขจิตต์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด ภูเก็ต () พร้อมด้วยนายสุทธิสาร  จิราธิวัฒน์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัดในเครือเซ็นทรัลรีเทลเป็นประธานในพิธีเปิดไทวัสดุสาขาฉลองโดยมีส่วนราชการและภาคเอกชนเข้าร่วม

      นายสุทธิสาร กล่าวว่าในปี 2566 ถือว่ามีสัญญาณที่ดีขึ้นในด้านการฟื้นตัวของภาคการก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ทำให้ในไตรมาสแรกของปีไทวัสดุได้เปิดแล้ว 3 สาขาได้แก่ไทวัสดุ x บีเอ็นบีโฮม สาขารังสิตคลอง 4 ไทวัสดุสาขากำแพงเพชรและไทวัสดุสาขาโคราช หัวทะเลและยังมีเป้าหมายเปิดร้านไทวัสดุเพื่อให้บริการลูกค้าครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั้งนี้ ล่าสุดได้เปิดตัวไทวัสดุ x บีเอ็นบีโฮม สาขาภูเก็ต ฉลองซึ่งเป็นสาขาที่69 และเป็นสาขาที่ 3 ของจังหวัดภูเก็ตเพิ่ม  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีสาขาอำเภอถลางและสาขาอำเภอเมืองภูเก็ตทั้ง 2 สาขา ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในพื้นที่ด้วยดีสามารถตอบโจทย์ความต้องการในภาคส่วนต่าง ๆได้ทั้งในเชิงรูปแบบของสินค้า การให้บริการจากทีมผู้เชี่ยวชาญ และจากสัญญาณการเปิดเมืองในฐานะที่เป็นเมืองสำคัญด้านการท่องเที่ยว ยิ่งเริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวที่ดีของภูเก็ตทั้งในการปรับปรุงสถานที่เพื่อให้บริการที่มีอยู่เดิมการก่อสร้างใหม่จากโครงการต่าง ที่ขยายตัวไปสู่พื้นที่อื่น ที่ไม่ใช่เพียงแค่เขตเมืองและเป็นโครงการที่มีมูลค่าหลักพันล้านบาทอีกทั้งยังมีเทรนด์ในการก่อสร้างใหม่ ที่เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

         จังหวัดภูเก็ตถือเป็นเมืองที่โดดเด่นในเรื่องของทะเลที่สวยงาม รวมถึงจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก เมื่อประเทศไทยกลับมาเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบจึงเป็นการฟื้นเศรษฐกิจให้กับภูเก็ตให้เริ่มกลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่กลับมาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น  หลายโรงแรมมีการพัฒนาให้เข้ากับเทรนด์การท่องเที่ยวยุคใหม่ไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวท ปรับปรุง รวมถึงการต่อเติม เพื่อรองรับการเข้าพักของนักท่องเที่ยวซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลโดยตรงกับความต้องการสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านของผู้รับเหมากลุ่มช่างภายในพื้นที่และเป็นสัญญาณที่ดีในการเปิดตัว

   ไทวัสดุ x บีเอ็นบีโฮม สาขาภูเก็ต ฉลองมีขนาด 24,000 ตารางเมตรตั้งอยู่ที่ตำบลฉลองซึ่งเป็นศูนย์กลางการลงเรือท่องเที่ยวทางทิศใต้ของจังหวัดภูเก็ตโดยมีจำนวนบ้านเรือนรายล้อมกว่า 170,000 ครัวเรือนซึ่งความพิเศษของสาขานี้คือความเป็นไฮบริดฟอร์เมต เป็นการรวมตัวระหว่างไทวัสดุและ บีเอ็นเอ็นโฮม ที่มีสินค้าให้บริการแบบครบวงจรมีพื้นที่ให้บริการถึง 2 ชั้นอัดแน่นทั้งสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านกว่า 37,000 รายการด้วยราคาที่จับต้องได้  ทั้งนี้ไทวัสดุได้วางงบประมาณการเปิดสาขาดังกล่าวไว้ที่ 340 ล้านบาทและตอกย้ำเป้าหมายกำไรปี 2566 ที่วางไว้ 15% ซึ่งไทวัสดุเชื่อมั่นว่าการเปิดสาขาใหม่ครั้งนี้จะเป็นการเสริมทัพความแกร่งให้กับธุรกิจในฐานะผู้นำสินค้าปลีกสินค้าวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านเบอร์ 1 ของไทยรวมถึงทุก การเปิดสาขาใหม่ยังเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ ให้แก่คนในพื้นที่ ได้อีกหลายร้อยอัตรา ทำให้คนในพื้นที่มีรายได้เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว อีกทั้งไทวัสดุยังมีโครงการเพื่อสังคมอีกมากมายอย่างเช่น การสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหรือโรงเรียนในพื้นที่ที่ทางไทวัสดุตั้งอยู่ เพื่อเพิ่มศักยภาพทางการแพทย์และการศึกษาและช่วยยกระดับการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจของไทวัสดุที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า