ภูมิภาค

ขนส่งภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบคิวแท็กซี่กร่าง ทำตัวเป็นเจ้าถิ่น

กรูล้อมรถไม่ให้รับ นทท.หน้าห้างดังภูเก็ต ขณะที่หัวหน้าวินปฏิเสธ แค่แจ้ง รับไม่ได้

จากกรณี โซเชียลต่างๆได้แชร์คลิปจากเพจดังอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part 6″ โดยได้คลิปเป็นเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 มี..66 เวลาประมาณ 21.33 .แท็กซี่เจ้าถิ่นหน้าห้างดังจังหวัดภูเก็ต พื้นที่ .วิชิต .เมือง .ภูเก็ต โดยไม่ให้คนขับรถแท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารบริเวณหน้าห้างดังกล่าว โดยระบุข้อความว่าเล่าเรื่องจากหลังไมค์ คือแท็กซี่ไปรับผู้โดยสารที่เซ็นทรัล แต่แท็กซี่เจ้าถิ่นไม่ให้รับ บังคับแขกให้ลงจากรถ แต่แขกไม่ลง รุมล้อมรถเหมือนมาเฟีย

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 มี..66 นายกรณ์พิทักษ์ อาสน์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดภูเก็ตได้ไปยังคิวแท๊กซี่หน้าห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลภูเก็ต .วิชิต .เมือง .ภูเก็ต ซึ่งปรากฎอยู่ในคลิปดังกล่าว เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยได้มีการพูดคุยกับหัวหน้าวินแท็กซี่ที่ปรากฎอยู่ในคลิป ตลอดจนคนขับรถรับจ้างประจำวินดังกล่าว ปรากฎว่า ทางวินมีการสอบถามที่มาที่ไปรถแท็กซี่คันดังกล่าวเข้ามารับผู้โดยสารได้อย่างไร แต่อาจมีการใช้เสียงดังคนขับรถรอบๆอาจมีมาก ทำให้คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าวอาจเกิดตกใจกลัว ซึ่งอาจเข้าใจกันผิด โดยตามข้อกฎหมายไม่ได้ห้ามรถแท็กซี่ที่มีป้ายต่างจังหวัดเข้ามาส่งผู้โดยสาร และสามารถรับผู้โดยสารคนเดิมกลับได้เช่นกัน ไม่ใช่มาจอดและมารับผู้โดยสารคนอื่นๆ ซึ่งตามหลักกฎหมายไม่ผิด แต่ตามมารยาทเขาไม่ทำกัน

ด้าน หัวหน้าวินรถสาธารณะหน้าห้างดังกล่าว เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 22 มี..ที่ผ่านมา โดยได้มีรถแท็กซี่คันดังกล่าวเข้ามารับผู้โดยสารที่บริเวณหน้าห้าง จากนั้นตนเองได้เดินไปดูป้ายทะเบียน พบว่าเป็นป้ายทะเบียนกรุงเทพ จึงได้ไปเคาะกระจกแล้วบอกว่ารถป้ายกรุงเทพรับผู้โดยสารไม่ได้ ต้องป้ายภูเก็ตเท่านั้นถึงรับลูกค้าได้ ซึ่งคนขับไม่ได้ว่าอะไรและยอมรับผิด ซึ่งทางเราก็ไม่ได้บังคับให้ลูกค้าลงจากรถแต่อย่างใด โดยตนเองเข้าไปคุยเพียงคนเดียว แต่มีเพื่อนอยู่ข้างๆ โดยในวินจะมีคนขับยืนอยู่เยอะอยู่แล้ว ก็เลยคิดว่าพวกเราไปล้อมรถเขา ซึ่งเราไม่ได้ไปล้อมรถเขาแต่อย่างใด ส่วนคำว่ามาเฟียพวกเราไม่ใช่ และพวกเราก็ยังไม่เคยเจอ ไม่เข้าใจเช่นกันว่ามาเฟียเป็นอย่างไร แท็กซี่ภูเก็ตมักจะถูกคนอื่นเรียกว่า มาเฟีย อยู่ตลอด รถเข้ามารับลูกค้าไม่ได้ ก็เรียกพวกเราว่า มาเฟีย ต้องไปถามคนที่พูดและให้อธิบายด้วยว่า มาเฟียเป็นอย่างไร ส่วนตัวแล้ว มาเฟีย ต้องมีการเรียกหรือเก็บค่าคุ้มครอง ซึ่งพวกเราไม่ใช่มาเฟีย มันหมดไปแล้ว

ขณะที่ ...ชาตรี ชูแก้ว ผกก.สภ.วิชิตกล่าวว่า หลังจากโชเชียลมีการแชร์คลิปดังกล่าวกันเป็นวงกว้าง ได้สั่งให้สายตรวจและชุดสืบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับกำชับวินรถรับจ้างต่างๆในพื้นที่รับผิดชอบ ไม่ให้เกิดการข่มขู่ กรณีถ้ามีรถแท็กซี่หลงเข้ามารับผู้โดยสารให้มีการพูดคุยกันดีๆ ส่วนคนขับรถแท๊กซี่คันดังกล่าวยังไม่ได้มีการเข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า