ภูมิภาค

อำเภอเมืองภูเก็ตจับกุมบุหรี่ไฟฟ้า-บุหรี่นอกเถื่อนยึดของกลางจำนวนมาก

เมื่อเวลา 14.00 .วันที่ 22 ..66 นายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอเมืองภูเก็ตได้รายงานผลการจับกุมสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ตต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ภายหลังจากเมื่อเวลา 22.30 .วันที่ 21..66 ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ตนำโดยนายวิเชฐ สูยะนันท์ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายดนัย ใจแข็ง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงนำกำลัง อส.ร่วมกับ...ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้าบุหรี่หนีภาษีและสุราจำนวน 2 คดี

    โดยคดีแรกใน 22.30 .เจ้าหน้าที่ร่วมกันจับกุมนายยศสิริ (ขอสงวนนามสกุล)อายุ24 ปีพร้อมของกลางบุหรี่ไฟฟ้า 12 ตัวได้ที่่ริมถนนหน้าร้านขายของชำบริเวณ.เยาวราช .ตลาดเหนือ .เมืองภูเก็ต โดยแจ้งข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานํา หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียค่าภาษีหรือของต้องจํากัด หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักรโดยยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องก็ดีหรือเป็นของที่นําเข้ามาในราชอาณาจักรโดยหลีกเลี่ยงอากร ตาม ...ศุลการ ..2560 โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ จากการสอบถามได้ข้อมูลว่าเพิ่งซื่อบุหรี่ไฟฟ้ามาจากร้านค้าแห่งหนึ่งที่ถ.เยาวราช .ตลาดเหนือ .เมืองภูเก็ต ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุจากนั้นได้ขยายผลเข้าจับกุมนายภานุวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปีและนายเทวัณ (ขอสงวนนามสกุล)แซ่เตียว อายุ 20 ปีพร้อมของกลางบุหรี่ต่างประเทศไม่ติดอากรแสตมป์ไทยจำนวน 240 หมอน (2,400 ซอง48,000 ตัว) บุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 90 ตัว คอยบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 107 อัน หัวดูดบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 87 อัน น้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 69 ขวด เหล้าต่างประเทศไม่ติดอากรแสตมป์ไทยรวมจำนวน 13 ขวด เงินสดจากการขายบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 2,000 บาท ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ตเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    ทั้งนี้พฤติการณ์ในการตรวจค้นและจับกุม เนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ซึ่งเป็นผู้ปกครองนักเรียนว่าที่ร้านขายของชำที่บริเวณ ถนนเยาวราช.ตลาดเหนือ .เมือง มีการจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าให้กับเด็กนักเรียน จึงให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดำเนินการสืบสวนจับกุม ซึ่งร้านดังกล่าวพบว่าเคยถูกผู้ปกครองนักเรียนร้องเรียน ผวจ.ภูเก็ตมาแล้วก่อนหน้านี้ว่าขายบุหรี่ให้เด็กนักเรียนเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้หยุดขายไปช่วงหนึ่ง และต่อมาได้เปิดขายอีก เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำกาตรวจค้นจับกุม เมื่อสอบถามได้ให้ข้อมูลว่าได้รับค่าจ้างในการขายบุหรี่เดือนละ 10,000 บาท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า