ภูมิภาค

ประมงจังหวัดภูเก็ตพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมครอบครัวลูกเรือชาวประมงที่เป็นแรงงานต่างด้าว

เพื่อรายงานความ คืบหน้าการค้นหาและมอบสิ่งของเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

    นายสิทธิพล   เมืองสง  ประมงจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า  ตนพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจแก่ ครอบครัวลูกเรือประมงที่เป็นแรงงานต่างด้าวที่สูญหายพร้อมกับเรือประมงเบ็ดราว ชื่อเรือ สร้อยสกุลเพชร ซึ่งเป็นเรื่อประมงพื้นบ้าน ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 10 เมตร ที่มีออกจากท่าเทียบเรือประมงองค์การสะพานปลาภูเก็ตไปเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 ที่ผ่านมาโดยมีลูกเรือเป็นชาวไทย 2 คน และชาวเมียร์มา 6 คน ที่ออกไปหาปลาทางด้านทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต บริเวณแลต 6 องศา ห่างฝั่งประมาณ 120-130 ไมล์ทะเลซึ่ง คาดว่าเรือเครื่องยนต์ขัดข้อง และติดต่อไม่ได้ กระทั่ง ภรรยาของ นายรุ่ง ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อขอความช่วยเหลือให้ติดตาม เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2566ที่ผ่าน ซึ่งหลังจากรับแจ้งเหตุทางทัพเรือภาคที่ 3 และ ศรชล.ภาค 3 โดย พลเรือโทอาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 และผู้อำนวยการ ศรชล.ภาค 3 ได้สั่งการให้ศรชล.ภาค 3 กองเรือปฏิบัติการทัพเรือภาคที่ 3 หน่วยเรือ อากาศยาน หน่วยปฏิบัติการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่งที่ 452 และ 491 ร่วมกับเครือข่ายเรือประมงในพื้นที่ ออกคันหาและช่วยเหลือเรือสร้อยสกุลเพชร อย่างเต็มกำลังความสามารถแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบเรือลำดังกล่าว

     นายสิทธิพล  กล่าวต่อไปว่าในวันนี้นอกจากมาเยี่ยมเยียนแล้วยังมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มามอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแก่ครอบครัวของผู้สูญหายที่เป็นแรงงานต่างด้าวเพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่ครอบครัว  นอกจากนี้ทางสำนักงานประมงจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็จะได้มีการแจ้งความคืบหน้าการค้นหาให้ครอบครัวได้รับทราบอย่างต่อเนื่องด้วย  สำหรับในเรื่องของการค้นหาขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังมีการค้นหาอย่างต่อเนื่องและได้ประสานงานไปยังประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงให้ช่วยค้นหาด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า