ภูมิภาค

ขบวนแห่องค์หลวงพ่อโสธรทางน้ำ ปีที่ 132 ยิ่งใหญ่ มีขบวนเรือเข้าร่วม 17 ลำ เป็นสัญญาณพร้อมเปิดเมือง

ช่วงเช้าวันที่ 7 .. 65  บริเวณท่าน้ำวัดโสธรวราราม วรวิหาร นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผวจ.ฉะเชิงเทรา นางปิติมา รักพานิชมณี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมด้วย ข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ และกลุ่มพลังมวลชน ประกอบพิธีบูชาองค์หลวงพ่อโสธร (องค์จำลอง) ปิดทอง และห่มผ้า  บริเวณท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร

จากนั้น ผวจ.ฉะเชิงเทรา ได้กล่าวเปิดงาน และร่วมลั่นฆ้องชัย พร้อมด้วย พระราชภาวนาพิธาน เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม วรวิหาร เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา  ต่อด้วยจุดประทัดปฐมฤกษ์ ก่อนปล่อยขบวนเรือที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อโสธรจำลอง

ปีนี้มีขบวนเรือที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ร่วมขบวนแห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำจำนวน 17 ลำทั้งจากอำเภอต่าง และหน่วยงานเอกชน เนื่องจากมีความเชื่อว่าหลวงพ่อโสธร ลอยมาทางแม่น้ำบางปะกง  การจัดริ้วขบวนร่วมด้วย จะนำความเป็นสิริมงคล สร้างสีสันที่สวยงามให้แม่น้ำบางปะกง และสะท้อนให้เห็นความศรัทธาที่มีต่อองค์หลวงพ่อโสธรอย่างไม่เสื่อมคลาย

วันนี้เป็นวันแรก ขบวนได้ล่องจากท่าน้ำวัดโสธรวรารามวรวิหาร ไปยังวัดบางกรูด หรือวัดประศาสน์โสภณ  ทันทีที่ขบวนเรือแห่องค์หลวงพ่อโสธร มาถึง ทางวัดจะจุดประทัดเพื่อถวายการต้อนรับ หลังจากนั้น ประชาชนจะทยอยกันกราบไหว้ขอพร ปิดทอง และรดน้ำมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล

สังเกตได้ว่าปีนี้มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวผู้มีจิตศรัทธา เข้าแถวยาวเหยียด โดยทางวัด ได้จัด อสม. ไว้ให้คำแนะนำ และดูแลหากเจ็บป่วยฉุกเฉิน

สำหรับการแห่หลวงพ่อโสธร (องค์จำลอง) มีขึ้น 2 วัน วันแรกแห่ไปตามเส้นทางบางปะกง และวันที่สอง แห่ไปเส้นทางบางคล้า เพื่อให้ชาวแปดริ้ว ซึ่งผูกพันกับองค์หลวงพ่อโสธร และแม่น้ำบางปะกง ได้กราบไหว้สักการบูชาอย่างทั่วถึง

งานนมัสการหลวงพ่อโสธร และงานประจำปีจังหวัดฉะเชิงเทรา ปีที่ 132 เป็นภาพที่สะท้อนให้เห็นว่า วันนี้จังหวัดฉะเชิงเทราพร้อมแล้วสำหรับการเปิดเมือง การเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนทุกท่าน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า