ภูมิภาค

รองผู้ว่าฯ ลงพื้นตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขัง บริเวณสะพานแดง

วันที่ 7 กันยายน 2565 เวลา 20.30 . นายเอกวิทย์  มีเพียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงพื้นตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมขัง บริเวณสะพานแดง ตำบลประชาธิปปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี (พื้นที่เทศบาลนครรังสิต) พร้อมด้วย นายอภิวัฒน์ เลาหวัฒน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี และ... ดร. ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต  โดยให้ข้อมูลจากสถานการณ์ฝนตกหนัก เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา พบว่า ปัจจุบันในหลายพื้นที่กลับเข้าสู่สภาวปกติ แต่บริเวณพื้นที่สะพานแดง ยังคงมีน้ำท่วมขัง เนื่องจากระดับพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้น้ำไม่สามารถไหลลงสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้เอง ซึ่งทางเทศบาลนครรังสิต ได้ดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหา มีรายละเอียด ดังนี้

      1. เทศบาลนครรังสิต ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์บัญชาการสถานการณ์น้ำท่วม เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยสามารถเขียนคำร้อง จุดดังกล่าว

       2. เร่งดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง โดยใช้เครื่องสูบน้ำ จำนวน 50 เครื่อง  และได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จำนวน 2 เครื่อง เพื่อเร่งสูบระบายน้ำให้สถานการณ์กลับเข้าสู่สภาวปกติโดยเร็ว

       3. จัดเตรียมทราย พร้อมกระสอบ เพื่อให้ประชาชนสามารถนำไปใช้ป้องกันบ้านเรือนของตนเอง

       4. ดำเนินการปั้นคันดิน และนำกระสอบทรายปิดท่อระบายน้ำ บริเวณสะพานแดงในจุดที่ต่ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ล้นเข้ามาในพื้นที่

ขอบคุณ ภาพ/ข่าว สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี

ขณะที่ นายนิรันดร์ ใจป้ำ นายกเทศมนตรีตำบลสามโคก มอบหมายให้กองช่าง และงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล ดำเนินการจัดทำถุงทราย เพื่อเร่งการทำแนวกันน้ำท่วมในแต่ละพื้นที่ของเทศบาล วัดสามโคก ตำบลสามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า