ภูมิภาค

ชาวบ้านร้องสวนสาธารณะริมน้ำทวนยโสธรไม่เปิดให้ใช้ปล่อยทิ้งรกร้างเสียหายกลายเป็นแหล่งมั่วสุม โยธาฯอ้างรอ มท.1 อนุมัติอยู่

วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่ สวนสาธารณะริมลำน้ำทวนฝั่งซ้าย ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร นายชัยวัฒน์ แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วยสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(...)จังหวัดยโสธร และชมรมStrong จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดยโสธร ลงพื้นที่ตรวจสอบสวนสาธารณะริมลำน้ำทวนฝั่งซ้าย ตำบลตาดทอง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร หลังมีการร้องเรียนว่าสร้างเสร็จแต่กลับไม่เปิดให้ใช้พื้นที่ โดยมีโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยโสธร พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัด นายกเทศมนตรีตำบลตาดทอง ร่วมชี้แจง โดยในการนี้ นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร ได้มอบหมายให้ ดร.นุชิดา สุวแพทย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองยโสธร ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

สวนสาธารณะแห่งนี้ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยโสธร เป็นผู้รับผิดชอบภายใต้โครงการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 2 เริ่มก่อสร้างปี 2559 แล้วเสร็จในปี 2560 ใช้งบประมาณ 24.5 ล้านบาท แต่ขณะนี้รกร้าง ประตูอาคารถูกทุบ ห้องน้ำและเครื่องเล่นในสนามเด็กเล่นพังเสียหาย โรงสูบน้ำใช้ไม่ได้ ระบบไฟฟ้าส่องสว่างก็เสียทั้งหมด ทำให้ในช่วงกลางคืนกลายเป็นแหล่งมั่วสุม

นายธีรพงศ์ ไชยราช โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยโสธร ชี้แจงว่า เดิมจุดนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ เมื่อสร้างเป็นสวนสาธารณะต้องขอเปลี่ยนสภาพให้เป็นพื้นที่สวนสาธารณะและนันทนาการ โดยต้องยื่นผ่านสำนักงานที่ดินจังหวัดยโสธร ไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.1) เป็นผู้เห็นชอบ จึงจะสามารถส่งมอบพื้นที่ให้กับเทศบาลตำบลตาดทองได้ ซึ่งได้ยื่นเรื่องไปตั้งแต่กรกฎาคม ปี 2563 แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ

ด้าน นายอดุลย์ วันดี ผู้อำนวยการ ...ยโสธร เปิดเผยว่า ต้องรอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นผู้อนุญาตให้เรียบร้อย และเมื่ออนุญาตแล้ว โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยโสธร ต้องซ่อมแซมอาคาร และอุปกรณ์ต่าง ให้สามารถใช้งานได้ จึงจะสามารถส่งมอบพื้นที่ให้กับเทศบาลตำบลตาดทองได้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า