ภูมิภาค

**สุดสลด!สองป้าหลานออกช้อนกุ้งจมน้ำดับ**

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังศาลาตั้งศพวัดหนองปลาดุก หมู่ 22 .บ้านผึ้ง .เมือง .นครพนม ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพ ..วันดี โคตรกะพี้ หรือก้อมอายุ 45 ปี และ ..ณัฐศักดิ์ โคตรกะพี้ หรือน้องนัด อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้น .4 โรงเรียนบ้านหนองปลาดุก โดยทั้งคู่เป็นป้าหลานกัน พบเพื่อนบ้านและญาติกำลังช่วยกันจัดสถานที่ต้อนรับแขก โดยป้าหลานคู่นี้ประสบเหตุจมน้ำเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

จากการเปิดเผยของนายไพร โคตรกะพี้ อายุ 44 ปี พ่อของน้องนัดและเป็นคนไปพบเหตุการณ์ดังกล่าว เล่าว่า ช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 . นางก้อมพี่สาวได้ชักชวนน้องนัดหลานชาย ออกไปหาปูหาปลาในนาของตนเอง โดยมีสระน้ำขนาดความกว้าง20 เมตร ยาว 4 เมตร ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากกรมพัฒนาที่ดิน ช่วยเหลือบรรเทาตามโครงการพัฒนาที่ดินเมื่อ 10 กว่าปีผ่านมา โดยนาห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตรเศษ

นายไพรเล่าต่อว่าตนนั่งรอลูกชายจนถึง 2 ทุ่ม สงสัยว่าทำไมวันนี้กลับช้าผิดปกติ จึงไปตามที่นาพบรถจักรยานยนต์พ่วงข้างของนางก้อมพี่สาวจอดอยู่ถนนทางเข้าทุ่งนา และเดินไปเจอรองเท้าบู๊ทของนางก้อมถอดอยู่ริมสระ และมีรองเท้าของลูกชายลอยอยู่ในสระน้ำ จึงคาดว่าอาจเกิดอุบัติเหตุพลัดตกน้ำขณะหาปลา จึงประสานกำนันและแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ความช่วยเหลือ

ต่อมาเวลา 23.50 . ชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยศรีสัตต เข้าค้นหาจนพบร่างของนางก้อมนอนคว่ำหน้าอยู่ท้องสระ โดยห่างจากขอบสระประมาณ 5 เมตร และค้นหาต่อจนพบร่างน้องนัดอยู่บริเวณถัดมา ลักษณะนอนคว่ำหน้า จึงนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำพร้อมประสานแพทย์และร้อยเวรออกชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุ  พร้อมนำร่างสองป้าหลานมาบำเพ็ญกุศลที่วัดบ้านหนองปลาดุก

ินายไพรเล่าด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า มีลูกทั้งหมด 3 คน คนโตเป็นชาย ส่วนน้องนัดเป็นลูกคนเล็ก ชอบไปไหนมาไหนกับนางก้อมพี่สาวตนเสมอ ไม่คาดคิดว่าจะต้องมาเจอเหตุการณ์อันเลวร้ายกับครอบครัวตน

ส่วนลางสังหรณ์ทั้งนายไพรและ ..สุกัญญา ฝอยทอง อายุ 23 ปี ลูกสาวของนางก้อมต่างมีลางสังหรณ์ตรงกันคือ ช่วงเช้าของวันเกิดเหตุทั้งสองคนมีอาการหนังตาด้านขวากระตุก ..สุกัญญา บอกคนโบราณเขาว่าไว้ หนังตากระตุกขวาร้ายซ้ายดี แต่ไม่คิดจะมาถึงขั้นเสียชีวิต

ขณะที่น้องนัดไปหายายที่มีบ้านไม่ไกลกันนัก เข้าไปบอกกับยายว่าอยากกินก๋วยเตี๋ยวมากไปซื้อให้หน่อย และหลังจากกินก๋วยเตี๋ยวเสร็จก็สวมกอดหอมแก้มยาย บอกว่าต่อไปจะไม่ได้หอมแล้ว เพราะจะต้องกลับบ้านไม่ได้กลับมาอีก ตกเย็นน้องนัดก็มาจมน้ำตายพร้อมกับป้า ซึ่งนางก้อมแม้ว่ายน้ำเป็นแต่ก็ว่ายไม่เก่ง ขณะที่น้องนัดนั้นว่ายน้ำไม่เป็น

เบื้องต้นจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าน้องนัดยืนอยู่อีกฝั่งของสระกับนางก้อม ระหว่างนั้นน้องนัดเกิดลื่นไถลตกสระ นางก้อมจึงโดดจากอีกฝั่งว่ายไปช่วยน้องนัดหลานชาย แต่ด้วยสวมกางเกงวอร์มที่อุ้มน้ำทำให้นางก้อมหมดแรงจมน้ำ เสียชีวิตพร้อมกับหลานชาย โดยสภาพศพที่พบน้องนัดอยู่ในลักษณะคุดคู้คล้ายตะเกียกตะกายหาที่เกาะ เป็นภาพที่สุดเวทนายิ่งนัก โดยศพของทั้งคู่จะฌาปนกิจในวันพุธที่ 17 ..นี้

โดยระหว่างตั้งศพบำเพ็ญกุศลนายสมบูรณ์ นาคะอินทร์ นายก อบต.บ้านผึ้ง ตลอดจนผู้นำหมู่บ้าน ได้มาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวนี้

ทั้งนี้ สมาคมสายธารสะพานบุญ บ้านฉาง จังหวัดระยอง ทำการมอบเงินเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตรายละ 10,000 บาท รวมทั้งสิ้น 20,000 บาท พร้อมมอบหีบบรรจุศพจำนวน 2 ใบ และโลงเย็นเพื่อใช้ในการประกอบพิธีทางศาสนาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ภายใต้โครงการผลัดใบบุญซับน้ำตาด้วยน้ำใจของสมาคมกู้ภัยศรีสัตตนครพนม

ภาพ/ข่าวเทพข่าวร้อน  เพลิงพระกาฬ  หลาวเหล็ก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า