ภูมิภาค

พรานป่าขึ้นเขาหาอาหารยังชีพ เจอจรวด RPG อาวุธสงครามใช้ในยุคคอมมิวนิสต์

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 ฝ่ายปกครองอำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ EOD จากกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาแกและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล ร่วมจัดกำลังเข้าพิสูจน์ทราบ บริเวณป่าเขาภูสันศาลาเมย เทือกเขาภูพาน อยู่ในพื้นที่บ้านจอมมณี หมู่ที่ 13 ตำบลก้านเหลือง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ตามที่ได้รับแจ้งจากราษฎรในพื้นที่ที่เข้าไปหาของป่าว่าพบวัตถุระเบิดที่บริเวณดังกล่าวขณะหาของป่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็น ลูกจรวดต่อสู้รถถังRPG ผลิตในรัสเซีย จำนวน 4 ลูก บริเวณที่พบวัตถุระเบิดห่างจากตีนเขาประมาณ 6 กม.ในอดีตเป็นฐานปฎิบัติการของผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ (ผกค.)​ เขต 333 ลพบุรี มีผู้บัญชาการชื่อ สหายนักศึกษา ปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว เป็นราษฎรบ้านโพนตูม หมู่ 4 .ก้านเหลือง .นาแก  ซึ่งคนหาของป่าที่ไปพบวัตถุระเบิดชื่อ นายจันทร์แดง พาศรี อยู่บ้านเลขที่ 84 บ้านจอมศรี หมู่ 13 ตำบลก้านเหลือง อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม

โดยนายจันทร์แดง เล่าว่าเป็นผู้พบเห็นวัตถุระเบิดมาประมาณ 2 เดือนแล้ว แต่ตัวเองก็ไม่ค่อยสนใจในเรื่องสิ่งของที่พบเนื่องจากตัวเองคิดว่าจะหาเฉพาะพืชและของป่ามาดำรงชีพเท่านั้น แต่พอตัดสินใจได้จึงได้แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการเก็บกู้

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ EOD เข้าไปพิสูจน์ทราบ จึงได้เคลื่อนย้ายนำไปทำลาย จุดใกล้เคียง ซึ่งวัตถุระเบิดนี้ คาดว่าน่าจะเป็นของผู้ก่อความไม่สงบ เขตงาน 333 ลักษณะการจัดเก็บวางเรียงกันไว้ในซอกหิน เพื่อรอใช้งาน ชื่อเรียกของทหารป่า(ผกค.)​ คือ ลูกปืนเบ 40 ไว้สำหรับยิงนำเปิดทางให้ทหารป่าเข้าตีฐานทหารไทย คาดว่าที่วางไว้น่าจะเตรียมเอาไปใช้งาน แต่มาเสียชีวิตในการต่อสู้เสียก่อนเลยไม่ได้นำออกไปใช้และเวลาล่วงเลยผ่านไปหลายปีโดยไม่มีผู้มาพบเห็นจนกระทั่งวันนี้ ชาวบ้านอาชีพหาของป่าและเลี้ยงสัตว์มาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ในเขตรับผิดชอบดำเนินการเก็บกู้ทำลายดังกล่าว

เพลิงพระกาฬ /หลาวเหล็ก / เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า