ภูมิภาค

สุราษฎร์ธานีจะเปิดประมูลเพื่อให้สัมปทานเก็บรังนกอีแอ่นในเขตจังหวัด

เขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการจัดเก็บรังนกอีแอ่น จำนวน 2 แห่ง

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประธานกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่าคณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานีอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 7 และมาตรา 14 แห่งพระราชบัญญัติอากรรังนกอีแอ่น ..2540 มีความประสงค์จะเปิดประมูลเพื่อให้สัมปทานเก็บรังนกอีแอ่นในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี เขตองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีการจัดเก็บรังนกอีแอ่น จำนวน 2 แห่ง ดังนี้

  1. เขตองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี (ท้องที่อำเภอเกาะสมุย) จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 6 เกาะคือ เกาะวัวจิว เกาะวัวเต๊ะ เกาะเล่าผู้เกาะตากู เกาะง่าม และเกาะหลัก เป็นเวลา 5 ปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันลงนามในสัญญาสัมปทาน เป็นต้นไป โดยกำหนดราคา ขั้นต่ำในการเริ่มต้นประมูล เป็นเงิน 86,949,650 บาทกำหนดราคาขายซองประมูลเป็นเงิน10,000 บาท 2. เขตเทศบาลนครเกาะสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวน 2 เกาะคือ เกาะพะลวย และเกาะห้าเป็นเวลา 5 ปี โดยให้มีผลตั้งแต่วันลงนามในสัญญาสัมปทาน เป็นต้นไป โดยกำหนดราคาขั้นต่ำในการเริ่มต้นประมูล เป็นเงิน 93,681,240 บาท โดยกำหนดราคาขายซองประมูลเป็นเงิน 10,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้มีสิทธิยื่นซองเสนอราคาประมูลเงินอากรเก็บรังนกอีแอ่น จะต้องมีคุณสมบัติ ดังต่อไปนี้

1.ต้องเป็นนิติบุคคลที่จดทะเบียนตามกฎหมายไทย และประกอบกิจการในราชอาณาจักรไทยและต้องไม่เป็นผู้ถูกแจ้งเวียนชื่อเป็นผู้ทิ้งงานของทางราชการ หรือของหน่วยการบริหารราชการส่วนท้องถิ่น 2. ไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้เสนอราคาได้มีคำสั่งให้สละสิทธิ์ความคุ้มกันเช่นว่านั้น  ไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้เสนอราคาประมูลรายอื่นที่เข้าเสนอราคาประมูลให้แก่คณะกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดสุราษฎร์ธานี วันเสนอราคาประมูลหรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมในการประมูลเงินอากรเก็บรังนกอีแอ่นครั้งนี้ กำหนดยื่นซองประมูลเงินอากรเก็บรังนกนางแอ่น ในวันที่27 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา09.30 . – 11.30 . ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี และกำหนดเปิดซองประมูลในวันเดียวกัน ตั้งแต่เวลา14.00 . สำหรับกำหนดการดูสถานที่(นำชี้พื้นที่เกาะ) ในวันที่ 26 กรกฎาคม 2565

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจติดต่อขอซื้อเอกสารประมูลเงินอากรเก็บวังนกอีแอ่น ได้ที่งานธุรการรังนกอีแอ่น สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถนนดอนนก ตำบลมะขามเตี้ย อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2565 ในวันและเวลาราชการ ดูรายละเอียดได้ที่www.uratoa.go.th หรือสอบถามทางโทรศัพท์หมายเลข 077272941  ในวันและเวลาราชการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า