ภูมิภาค

ผู้ว่าฯมุกดาหาร กวางตรี และแขวงสะหวันนะเขต บรรลุข้อตกลงความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน 3 จังหวัด 3 ประเทศ

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมาจังหวัดมุกดาหารโดยผู้ว่าราชการจังหวัด นายหวอ วัน ฮึงประธานคณะกรรมการประชาชนจังหวัดกวางตรี สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และนางหลิงทอง แสงตะวัน รองเจ้าแขวงสะหวันนะเขต สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ได้นำหัวหน้าส่วนราชการด้านเศรษฐกิจเข้าประชุมความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว แรงงาน และประชาสัมพันธ์ 3 จังหวัด 3 ประเทศ ที่นครดงห่า จังหวัดกวางตรี โดยมีประเด็นหารือด้านการค้า การลงทุน การสร้างฐานข้อมูลด้านการค้า นโยบาย และผู้ประกอบการร่วมกัน เพื่อให้กลไกและนโยบายการค้าเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ดำเนินนโยบายเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจนำเข้า ส่งออกรวมทั้งลดอุปสรรคในส่วนที่ไม่เกี่ยวกับการจัดเก็บภาษี ด้านการท่องเที่ยวทั้ง 3 จังหวัดจะร่วมกันเสนอสิทธิพิเศษในการสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวย ต่อผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวในการขยายการหาพันธมิตร เพื่อสร้างและพัฒนาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว และฟื้นฟูกิจกรรมการท่องเที่ยวในสถานการณ์ New normal อย่างเป็นขั้นเป็นตอนด้านแรงงาน จะอำนวยความสะดวก และมีมาตรการคุ้มครองและสนับสนุนแรงงาน ของแต่ละจังหวัดเข้าไปทำงานตามกฎหมายของแต่ละประเทศ และด้านประชาสัมพันธ์จะร่วมมือประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ศักยภาพและจุดเด่น และวิถีชุมชนของแต่ละจังหวัด ด้วยภาษาเวียดนาม อังกฤษ ลาวและไทย

นายเฉลิมพล กล่าวว่า ทั้ง 3 จังหวัด ยังได้ตกลงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของแต่ละฝ่ายพิจารณาปฏิรูปกระบวนการบริหารเพิ่มการลงทุน อุปกรณ์ และปรับปรุงคุณภาพการบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยว การค้า การลงทุนและการค้าชายแดน ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์สามัคคี และความร่วมมือมิตรไมตรีเป็นพิเศษ ระหว่างจังหวัดต่างๆ ของทั้ง 3 ประเทศ ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมหารือและนำเสนอประเด็นความร่วมมือ ผู้นําทั้ง 3 จังหวัด 3 ประเทศได้ลงนามความร่วมมือ(MOU) ด้านการค้า การลงทุน ท่องเที่ยว แรงงาน และประชาสัมพันธ์ พร้อมกับเห็นชอบให้จังหวัดมุกดาหาร เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว แรงงานและประชาสัมพันธ์ ในปี ..2567 ระหว่าง 3 จังหวัด 3 ประเทศต่อไปด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า