ภูมิภาค

ชาว อ.พนมร่วมต้อนรับแสดงความยินดีกับ นักกีฬาสู้ชีวิตลูกหลานชาวพนม คว้าเหรียญเงินการแข่งขันยิงปืนคนพิการชิงแชมป์โลก

เมื่อวันที่ 16 มิ..2565 นายสุเชาว์ ทูโมสิก นายอำเภอพนม  .สุราษฎร์ธานี  ในฐานะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอพนม นายนบภา โสภา นายก อบต.ต้นยวน พร้อมคณะบริหารและเจ้าหน้าที่ ร่วมต้อนรับ นายวงศธร กุลทอง นักกีฬาคนพิการภายหลังพิชิต เหรียญเงิน การแข่งขันยิงปืนคนพิการชิงแชมป์โลก Chateauroux 2022 WSPS WORLD CUP ที่ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทปืนยาว ท่านอน ระยะ 50 เมตร คลาส SH2 ท่ามกลางบรรยากาศชื่นมื่น

นายวงศธร  กุลทอง อายุ 37 ปี เป็นบุตรของ นายยงยุทธ กุลทอง อดีตเกษตรอำเภอกาญจนดิษฐ์ อยู่บ้านเลขที่ 7/1 หมู่ที่ 2 .ต้นยวน .พนม .สุราษฎร์ธานี ถือว่าเป็นนักกีฬายิงปืนคนพิการหนึ่งเดียวของพี่น้องชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานีที่ได้ผ่านการคัดเลือกตัดตัวให้เป็นนักกีฬาคนพิการของประเทศไทย  ขยันฝึกซ้อม มุ่งมั่น พัฒนาฝีมือ สู่การเป็นเลิศ เป็นหนุ่มพิการขาอ่อนแรง เคยประสบอุบัติเหตุจากการตกต้นไม้ แต่ด้วยชีวิตไม่เคยคิดย่อท้อ ศึกษาหาความรู้ในสิ่งที่ตนรัก และไม่อยากเป็นภาระต่อสังคมและครอบครัว เริ่มต้นทำผลิตภัณฑ์กระเป๋าหนัง ด้วยการใช้ปากเย็บถัก กระเป๋าหนังออกจำหน่าย ภายใต้แบรนด์มิสเตอร์เบิร์ดและได้รับรางวัลต่างๆอย่างมากมาย และด้วยใจรักกีฬายิงปืนจึงได้ฝึกฝนอย่างจริงจัง โดยมีภรรยาคู่ใจคอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง และได้เข้าร่วมการแข่งขันคัดเลือกยิงปืนยาวเพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยประเภทปืนยาวโดยเข้าร่วมทำการคัดเลือก ประกอบด้วย ปืนยาวอัดลมคลาส SH2 รายการระยะ R4 ระยะ 10 เมตร รายการ R5 ระยะ 10 เมตร รายการ R9 ปืนยาว .22 ระยะ 50 เมตร  จนได้เป็นหนึ่งเดียวของ .สุราษฎร์ธานี คว้าตั๋วผ่านการคัดเลือกนักแม่นปืนยาวอัดลมทีมชาติ ท่ายืน และปืนยาว.22 เพื่อเข้าร่วมแข่งขันเก็บคะแนนสะสมที่กรุงปารีส และได้พิชิต เหรียญเงิน การแข่งขันยิงปืนคนพิการชิงแชมป์โลก Chateauroux 2022 WSPS WORLD CUP ที่ประเทศฝรั่งเศส ในประเภทปืนยาว ท่านอน ระยะ 50 เมตร คลาส SH2

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า