ภูมิภาค

ชาวขอนแก่นพร้อมใจลดธงครึ่งเสา ไว้อาลัยให้กับเจ้าผู้ครองนครแห่งรัฐมอลตา ซึ่งถึงแก่อสัญกรรม

เมื่อเวลา 10.30 . วันที่ 15 มิ..2565ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้ มีหนังสือแจ้งถึงหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจ เรื่องขอความร่วมมือหน่วยงานของรัฐทุกแห่งลดธงครึ่งเสา เพื่อแสดงความไว้อาลัยให้กับ นาย ฟรา มาร์โก ลุซซาโก(H.E. Fra’ Marco Luzzago) เจ้าผู้ครองนครแห่งรัฐอธิปไตยทหาร ออร์เดอร์ ออฟ มอลตา ถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันอังคารที่ 7มิ..ที่ผ่านมา โดยทั่วทั้ง .ขอนแก่น โดยเฉพาะหน่วยงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ได้พร้อมใจกันลดธงครึ่งเสาเพื่อร่วมไว้อาลัยดังกล่าว

นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากที่นายกรัฐมนตรี ได้มีคำสั่งให้ส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจ ลดธงครึ่งเสาทั่วราชอาณาจักร เพื่อไว้อาลัยแด่ ฟรา มาร์โก ลุซซาโก(H.E. Fra’ Marco Luzzago) เจ้าผู้ครองนครแห่งรัฐอธิปไตยทหาร ออร์เดอร์ ออฟ มอลตา ซึ่งถึงแก่อสัญกรรม เมือวันที่ 7 มิ..ที่ผ่านมา โดยการลดธงครึ่งเสานั้น ดำเนินการตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงที่ 17 มิ..2565 รวม 3 วันทำการ  ซึ่งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน รวมทั้งรัฐวิสาหกิจได้พร้อมใจกันลดธงครึ่งเสาเพื่อร่วมไว้อาลัยต่อการถึงแก่อสัญกรรมดังกล่าว

สำหรับรัฐอธิปไตยทหาร ออร์เดอร์ ออฟ มอลตา จากข้อมูลจากกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า มีชื่อทางการประเทศภาษาอังกฤษคือ The Sovereign Military Order of Malta: SMOM โดยมีภูมิศาสตร์ตั้งอยู่บนเนินเขา Aventine ในกรุงโรม ซึ่งล้อมรอบด้วยเขตอาณาของสาธารณรัฐอิตาลี  ขณะที่ภาษาราชการ ที่ใช้ประกอบด้วยภาษา อิตาลี,ฝรั่งเศสและ สเปน    เริ่มสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทยเมื่อ 4 .. 2527    และได้มีการแลกเปลี่ยนผู้แทนซึ่งกันและกันในระดับเอกอัครราชทูต โดยเอกอัครราชทูต กรุงโรม ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตประจำรัฐอธิปไตยทหาร ออร์เดอร์ ออฟ มอลตา อีกตำแหน่งหนึ่ง ขณะที่ เอกอัครราชทูตอธิปไตยทหาร ออร์เดอร์ ออฟ มอลตา ประจำประเทศไทยคนปัจจุบัน  มีถิ่นพำนัก นครโฮจิมินห์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า