ภูมิภาค

คณะผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง หัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลัง เข้าเยี่ยมชมอาคารพิพิธภัณฑ์เมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า

วันที่ 14 มิถุนายน 2565 นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร มอบ หมายให้ ดร.นุชิดา สุวแพทย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองยโสธรพร้อมข้าราชการเจ้าหน้าที่กองการศึกษาเทศบาลเมืองยโสธร ต้อนรับ ข้าราชการจาก สำนักงานธนารักษ์พื้นที่ยโสธร พร้อมด้วยคณะผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง หัวหน้าส่วนราชการและรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลังเข้าเยี่ยมชมอาคารพิพิธภัณฑ์เมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ซึ่งปลูกสร้างบนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ยส.73 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ที่เทศบาลเมืองยโสธรได้รับอนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุเพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ในชุมชนและจัดนิทรรศการทางประวัติศาสตร์เมืองเก่าบ้านสิงห์ท่า ของเทศบาลเมืองยโสธร

ทั้งนี้ บ้านสิงห์ท่า เป็นย่านการค้าตั้งแต่สมัยโบราณและได้เจริญขึ้นเมื่อสมัยฝรั่งเศสเข้ามามีอิทธิพลมากในประเทศแถบอินโดจีนและภูมิภาคหลายจังหวัดทางภาคอีสานของไทย มีการนำเข้าช่างฝีมือจากเวียดนามจำนวนมากเข้ามาสร้างบ้านเรือน ทำให้บ้านเรือนมีรูปแบบศิลปกรรมแบบจีนผสมยุโรป เช่น ฝรั่งเศส โปรตุเกส ที่งดงาม ปัจจุบันยังคงเหลือให้เห็นบนสองข้างทางถนนศรีสุนทร นครปทุม อุทัยรามฤทธิ์ และ วิทยะธำรง ค์ ตึกบางหลังยังคงความสมบูรณ์อยู่มากมีเสน่ห์บ่งบอกบรรยากาศของความเป็นอดีต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า