ภูมิภาค

สถาบันพระบรมราชชนก ตอกย้ำมาตรฐานการให้บริการติวเข้มผู้บริหาร-คณาจารย์-นักศึกษา

ให้ เกิดผลดีต่อผู้รับบริการในด้านและสร้าง กระบวนการทำงานในการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยที่ดียิ่งขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 . วันที่ 11 มิ.. 2565 ที่วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร .ขอนแก่น รศ. ดร.วสุธร ตันวัฒนกุล รองอธิการบดีด้านกิจการนักศึกษา ศิลปวัฒนธรรม และ ชุมชนสัมพันธ์ สถาบันพระบรมราชชนก เป็นประธานปิดโครงการอบรมพัฒนานักศึกษาวิทยาลัยในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก ผ่านกระบวนการเรียนรู้ เพื่อการเปลี่ยนแปลงและสหสาขาวิชาชีพ (IPE: Interprofessional Education) ประจำปีการศึกษา 2564 ด้วยความร่วมมือ ระหว่างวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีขอนแก่น  วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีอุดรธานี และวิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรขอนแก่น ได้จัดโครงการฯดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 8 -11 มิ..

รศ. ดร.วสุธร ตันวัฒนกุล  รองอธิการบดีด้านกิจการนักศึกษา ศิลปวัฒนธรรม และ ชุมชนสัมพันธ์ สถาบันพระบรมราชชนก กล่าวว่า การจัดการศึกษาแบบสหวิชาชีพ (IPE) เป็นการเตรียมกำลังคนทางด้านสุขภาพ ในระดับปริญญาตรี เพื่อให้มีความพร้อมหลังสำเร็จการศึกษาอันจะส่งผลให้สามารถทำงานเป็นทีมสุขภาพได้ เป็นการสร้างความเข้มแข็งในระบบสุขภาพ มีผลให้ประชาชนเกิดผลลัพธ์ทางสุขภาพที่ดี  และได้รับบริการที่มีคุณภาพ  อีกทั้งยังส่งผลดีต่อสถาบันการศึกษาในด้าน พัฒนาความคิดสร้างสรรค์ เข้าใจในวัฒนธรรมของวิชาชีพอื่นที่ร่วมมือกัน มีความยืดหยุ่น ปฏิสัมพันธ์และเข้าใจผู้เรียน สร้างความร่วมมือในการทำงานกับเครือข่าย เป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกัน เกิดผลดีต่อผู้รับบริการในด้าน กระบวนการทำงานในการดูแลสุขภาพของผู้ป่วยได้ดี จนเกิดผลลัพธ์ทางสุขภาพของผู้ป่วยได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับรูปแบบกิจกรรมประกอบด้วย การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการอบรมพัฒนานักศึกษาวิทยาลัยในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก  เพื่อพัฒนาการเรียนรู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงและสหสาขาวิชาชีพกิจกรรม IPE  การลงพื้นที่ชุมชนที่มีผู้ป่วยกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง (NCD)  พื้นที่ของโรงเรียนในเขตเทศบาลนครขอนแก่น การจัดกิจกรรม ตลาดนัด IPE ของดี 4 ภาค การประกวด Miss & Mr IPE และ นิทรรศการ “IPE show case” โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน320 คน ประกอบด้วย นักศึกษาของวิทยาลัยในสังกัดสถาบันพระบรมราชชนก และ ผู้บริหารรวมทั้งคณาจารย์ของสถาบันพระบรมราชชนก จำนวน 39  แห่ง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า