ภูมิภาค

อำเภอเมืองยโสธรตั้งด่านชุมชนรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 % ใน 4 ตำบล พร้อมเตือนให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด

นายสมชัย บูรณะ นายอำเภอเมืองยโสธร เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 ได้มอบหมายให้ ปลัดอำเภอ ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านและ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ในพื้นที่ อำเภอเมืองยโสธร ร่วมตั้งจุดตรวจชุมชนรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100% และคัดกรองผู้เดินทางเข้าออกพื้นที่หมู่บ้าน/ตำบล เพื่อสร้างความตระหนักในการป้องกันตนเองจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) โดยดำเนินการในพื้นที่ 4  ตำบล 5 จุด ได้แก่ ตำบลดู่ทุ่ง ตำบลสิงห์ ตำบลค้อเหนือและตำบลเดิด ที่จุดปากทางเดิด และ ปากทางบ้านคำแดง

    

จากการตั้งด่านชุมชน มีการเรียกตรวจรถจักรยานยนต์ จำนวน 135 คัน  มีผู้ขับขี่และซ้อนท้าย161 คน  พบสวมหมวกนิรภัย 144 คน  ไม่สวมหมวก 17 คน มีใบอนุญาตขับขี่  138 คน ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ 23 คัน และยังพบว่ามีการทำ ...คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำนวน 101 คันและไม่มี ...คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำนวน 34 คัน

  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน รวม  85 คน ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง 60 คนและ อสม. 25 คนได้ชี้แจงถึงผลกระทบจากการที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรและตักเตือนให้ผู้ขับขี่ ผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรให้ถูกต้อง ทั้งการสวมใส่หมวกนิรภัยและการทำ...คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถด้วย         

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า