ภูมิภาค

คนขอนแก่นแห่ซื้อสลากดิจิตอลวันแรกคึกคัก พบส่วนใหญ่ชื่นชอบเพราะสะดวกสบายและราคาจำหน่ายชัดเจน

เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 2 มิ..2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านระบบดิจิทัล ด้วยแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ซึ่งสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้กำหนดเริ่มจำหน่ายงวดแรกประจำงวดวันที 16 มิ..2565 โดยเริ่มเปิดระบบขายวันแรกวันนี้ ผ่านตัวแทนจำหน่ายตามราคาฉบับละ 80 บาท สามารถเลือกหมายเลขได้ทั้งแบบใบเดี่ยวและแบบชุด โดยพบว่าวันแรกที่เปิดขายมีประชาชนชาวขอนแก่นให้ความสนใจเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะที่ร้านร้านศุมาลีเครื่องนอน ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับ ตลาดนัดศิลามหานคร .ศิลา .เมือง .ศิลาโกทา.ขอนแก่น เข้ามาเลือกซื้อสลากผ่านทางแอพเป๋าตัง ในราคา 80 บาท อย่างต่อเนื่อง

นส.มาลินี ภูผิวฟ้า เจ้าของร้านศุมาลีเครื่องนอน กล่าวว่า  การซื้อสลากผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังมีความสะดวกสบายอย่างมาก เพราะไม่ต้องเดินทางออกไปซื้อที่ร้านค้าซึ่งเปลืองค่าน้ำมันรถและสามารถเลือกตัวเลขที่ต้องการได้และสามารถกำหนดเลขที่ต้องการได้ทุกหลัก แต่ก็มีข้อกังวลในกรณีที่โทรศัพท์พังหรือโทรศัพท์หายจะทำอย่สงไร และเวลาถูกรางวัลก็ยังกังวลอยู่ว่ากว่าจะไปยืนยันตัวตนกว่าจะไปขึ้นเงินก็ยังไม่รู้ว่าจะเสียเวลาหรือไม่

ถ้ามีโอกาสก็ยังจะซื้อแบบเป็นใบเหมือนเดิมเพราะอุ่นใจกว่าอย่างน้อยก็ได้ถือใบไว้กับตัวเองเวลาถูกรางวัลก็สามารถไปขึ้นเงินได้เลย เพราะคือความมั่นใจมากกว่าถึงแพงกว่ากันถึง 20 บาท แต่ก็ไม่เป็นไร แต่แค่สงสัยว่าทำไมวางขายตามแผงและคนที่เดินขายราคามันสูงไปถึงใบละ 100 บาท ทำไมขาย 80 บาท ไม่ได้เหมือนออนไลน์แบบนี้ซึ่งรับจากกองฉลากเหมือนกันแต่ทำไมขายเท่ากันไม่ได้ งวดแรกวันนี้ที่ซื้อขั้นตอนสะดวกแต่ต้องรอดูหลังจากนี้ว่าตอนถูกแล้วไปขึ้นเงินหรือว่าตอนโทรศัพท์มีปัญหาจะทำยังไงก็ต้องลองถูกดูก่อนงวดนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า