ภูมิภาค

“พิบูลโมเดล”MOU พลังบวร 1 ตำบล 1 วัด 1 ถนนสายวัฒนธรรม 1 คลังยาและอาหาร”ขจัดความยากจน พัฒนาคนทุกช่วงวัย ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”

นายสมมาฏฐ์ โพธิ นายอำเภอพิบูลมังสาหาร . อุบลราชธานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการนายกองค์การบริหารส่วนตำบลนาโพธิ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันจัดกิจกรรมพิบูลโมเดล“MOU พลังบวร นุ่งผ้าไทยใส่บาตรถนนสายวัฒนธรรม “1 ตำบล 1 วัด 1 ถนนสายวัฒนธรรม 1 คลังยาและอาหารสานข่ายขยายงาน MOU วัด มหาดไทย สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในการเกื้อหนุนระหว่างวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน และขจัดความยากจน พัฒนาคนทุกช่วงวัย ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง วัดศรีมงคล .นาโพธิ์.พิบูลมังสาหาร .อุบลราชธานี โดยดำเนินกิจกรรมดังนี้

1.ทำความสะอาดพัฒนาวัดและชุมชน

2.ทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภค และนมจืด  เพื่อนำไปสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้สูงอายุ เด็ก หญิงตั้งครรภ์ ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ที่ได้จากการสำรวจTPMAP และ THAI QM จำนวน 2 ราย ดังนี้

1. นางวาส วงษ์วรรณ อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97 .5 .นาโพธิ์  เป็นผู้ยากไร้ อาศัยอยู่กับบุตรชาย อาชีพรับจ้างทั่วไป

2.นางบุญโฮม ศรีแสด อายุ 78 ปี  เป็นผู้ป่วยติดเตียง อยู่บ้านเลขที่  37/5 .5 .นาโพธิ์  อาศัยอยู่กับบุตรสาว ซึ่งเป็นผู้ดูแล

3.จัดทำเสวียนไม้ไผ่ เพื่อจัดการขยะเศษใบไม้ ซึ่งจะช่วยลดลดภาวะมลพิษจากการเผา  ลดฝุ่นละอองในอากาศ และยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างภูมิทัศน์และสภาพแวดล้อมที่ดี

4.ปลูกพืชผัก สมุนไพร อาทิ ข่า ตะไคร้ ฟ้าทะลายโจร พริก ผักชี ผักกาดเขียว เพื่อเป็นคลังยาและอาหาร

5.กิจกรรมมอบนมจืดที่ได้จากการตักบาตรให้แก่หญิงมีครรภ์ เด็กเล็ก และคณะครูอาจารย์ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเพื่อนำไปมอบให้แก่หญิงมีครรภ์และเด็กเล็ก  เพื่อส่งเสริมกิจกรรมโภชนาการมหัศจรรย์ 1,000 วัน

      

  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว เป็นการดำเนินการเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับวัด ครอบครัวและชุมชน บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่พี่น้องประชาชนเพื่อความอยู่รอด พอเพียง และยั่งยืนโดยมี พระครูวิบูลธรรมประโชติ เจ้าคณะตำบลนาโพธิ์  เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  พระครูสังฆรักษ์มนตรี คมฺปณฺณเมธี เจ้าคณะตำบลโพธิ์ไทร เขต 1 เจ้าอาวาสวัดวารีอุดม,เลขานุการเจ้าคณะอำเภอพิบูลมังสาหารและพระสมุห์สุทธิศักดิ์  สมฺปณฺณเมธี  เจ้าอาวาสวัดอัมพวันเลขานุการเจ้าคณะตำบลนาโพธิ์ คณะสงฆ์ตำบลนาโพธิ์และพี่น้องประชาชน ร่วมกิจกรรม โดยดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 โดยเคร่งครัด

ศรีสมร บุญวิจิตรจักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า