ภูมิภาค

ตำรวจรถไฟใจดี ตัดผมฟรีให้กับชาวขอนแก่นทุกวันจันทร์ ผนึกพลังร่วม รฟท.และทีมช่างจิตอาสา

ให้บริการได้ทุกทรง หากมาไม่ไหวส่งชุดเคลือนที่เร็วตัดให้ฟรีถึงบ้านอีกด้วย

เมื่อเวลา 14.00 .วันที่ 30 ..2565 ที่ลานจอดรถ สถานีรถไฟขอนแก่น ...รัฐนันท์ ภูชะล้ำสว..รฟ.หนองคาย พร้อมด้วย ..ณัฐ  ลีนาราช หัวหน้าหน่วยบริการประชาชนตำรวจรถไฟขอนแก่นและนายบุญจันทร์ ขอนยาง หรือ .ไมเคิล อีสาน อาจารย์ช่างตัดผมชื่อของ.ขอนแก่น  ลงพื้นที่ให้กำลังใจทีมช่างตัดผมจิตอาสา ที่ออกหน่วยให้บริการประชาชนตามโครงการรถไฟ ร่วมใจ ปันสุข บริการตัดผมฟรี เพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งตำรวจรถไฟร่วมกับสถานีรถไฟขอนแก่น และช่างตัดผมจิตอาสา ได้จัดกิจกรรมให้บริการประชาชนในทุกวันจันทร์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ โดยมีประชาชนมารอต่อคิวเข้ารับบริการตัดผมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด


นายบุญจันทร์
ขอนยาง หรือ .ไมเคิล อีสาน อาจารย์ช่างจัดผมจิตอาสา กล่าวว่า การออกหน่วยบริการตัดผมทุกวันจันทร์ ที่สถานีรถไฟขอนแก่น เป็นความร่วมมือระหว่างทีมช่าง,สถานีรถไฟและตำรวจรถไฟ ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในความถนัดที่ทีมช่างสามารถที่จะทำได้ โดยมีสถานีรถไฟและตำรวจรถไฟ สนับสนุน ในสถานที่ รับบไฟฟ้าและจัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกและคัดกรองผู้ที่มาใช้บริการ เนื่องจากเพียงแค่ตั้งเต๊นท์ก็จะมีประชาชนมาเข้าคิวและลงทะเบียนเข้ารับการตัดผมอย่างทันที บางสัปดาห์มีคนมาเข้ารับการตัดผมมากถึง 70 คนเลยก็มี

ต้องยอมรับว่าค่าตัดผม ทุกวันนี้ อย่างเด็กๆ ก็มีค่าใช้จ่ายหัวละ 50,70,100 บาท ขณะที่ผู้ใหญ่ราคาก็จะอยู่ที่ราคาเริ่มต้น 150 บาท ซึ่งบางครอบครัว ก็รอวันจันทร์ นั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างมากันทั้งครอบครัว 4-5 คนเพื่อเข้ารับการตัดผม ซึ่งก็สามารถแบ่งเบาค่าใช้จ่ายไปได้ 300-400 บาท และก็มีบางครอบครัว ที่ขับรถมาแจ้งว่ามีผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ มาตัดผมที่สถานีรถไฟไม่ได้ ทีมช่างและเจ้าหน้าที่ก็จะนำชุดอุปกรณ์ตัดผมเคลื่อนที่ไปให้บริการแบบถึงบ้านโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน

นายบุญจันทร์ กล่าวต่ออีกว่า กิจกรรมดังกล่าวดำเนินการมานานกว่า 10 ปี และจะร่วมกับตำรวจรถไฟและสถานีรถไฟ ให้บริการประชาชนเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนอย่างนี้ต่อไป ซึ่งต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทีร่วมด้วยช่วยกันในด้านต่างๆ จนทำให้วันนี้ชาวขอนแก่นรู้ว่าหากต้องการประหยัดด้วยการมารับการตัดผมในทรงต่างๆที่ตนเองชื่นชอบโดยเฉพาะทรงนักเรียน,รองทรงต่ำ,รองทรงสูง รวมทั้งทรงข้าราชการ ทหารและตำรวจ ก็จะมาเข้ารับบริการตัดผมได้ในทุกวันจันทร์ที่สถานีรถไฟขอนแก่น ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 .

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า