ภูมิภาค

ผู้ว่าฯยโสธรพร้อมนายกเหล่ากาชาดเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุบ้านห้วยแก้ง-กุดชุม 5 รายพร้อมมอบสิ่งเครื่องใช้ที่จำเป็น

เมื่อเวลา 08.30 .วันที่ 26 ..2565 นายชลธี  ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธรพร้อมนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ 5  รายในพื้นที่บ้านห้วยแก้ง ตำบลห้วยแก้ง อำเภอกุดชุม  ประกอบด้วย

นางสวน ขันทอง อายุ 86 ปี  บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 ป่วยด้วยโรคจิตเวชอาศัยอยู่กับบุตรชาย 2 คน อายุ  57 และ 53 ปี ไม่สามารถทำงานได้ โดยได้รับเบี้ยความพิการและเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

  นางสมปอง มูลสาร อายุ 85 ปี  บ้านเลขที่ 58 .1 ป่วยด้วยโรคชราภาพอาศัยอยู่กับบุตรชายอายุ 53 ปี และป่วยด้วยโรคหอบหืด มีรายได้จากการรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

  นางรอด คำศรี อายุ 72 ปี  บ้านเลขที่ 101 .1 ป่วยด้วยโรคลิ่มเลือดหัวใจโรคความดันโลหิตสูงและตาบอดทั้ง 2 ข้าง อาศัยอยู่กับสามี อายุ 65 ปี  และ มีบุตร 2 คน ต่างแยกครอบครัวแต่มาดูแลโดยตลอดและมีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยความพิการและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นางบด ลครไชย อายุ 81 ปี บ้านเลขที่ 2 .13 ป่วยด้วยโรคชราภาพและเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่กับสามี บุตรสาวและบุตรเขย มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ

นายสัง มีชัย อายุ 91 ปี บ้านเลขที่ 205 .13 ป่วยด้วยโรคชราภาพ ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาศัยอยู่กับ บุตรสาวและหลาน มีรายได้จากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

   โดยการช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมนายกเหล่ากาชาด ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตและเงินสงเคราะห์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางพบหมอตามนัดและใช้จ่ายในครัวเรือน

  พร้อมนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือ ดูแล อย่างต่อเนื่องและหาแนวทางส่งเสริมอาชีพให้สมาชิกในครัวเรือนมีอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้อีกทางหนึ่งด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า