ภูมิภาค

จังหวัดเชียงราย หารือเตรียมความพร้อม รับการเดินทางข้ามแดน หลัง ศบค. ผ่อนคลายมาตรการโควิด – 19 หารือร่วมไทย – เมียนมา

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ห้องประชุมด่านศุลกากรแม่สาย (ห้องประชุมสะพานแห่งที่ 2 ) อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมเปิด 2 จุดผ่านแดนถาวรไทยสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ให้บุคคลเดินทางเข้าออก จังหวัดเชียงราย กับจังหวัดท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา หลัง ศบค.มท มีคำสั่งผ่อนคลายมาตรการโควิด – 19 โดยมี นายพินิจ แก้วจิตคงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงราย นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย นายคฑาสิทธิ์ เนื่องหล้า นายอำเภอเชียงแสน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมเปิดจุดผ่านแดนถาวรและจุดผ่อนปรนการค้าและด่านพรมแดน ร่วมกับสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ทั้งนี้เพื่อทบทวนและเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ เครื่องมือ ของหน่วยงานที่ปฏิบัติงานตามแนวชายแดน การให้บริการประชาชน และสินค้า เข้าออก ตามช่องทางชายแดน

โอกาสเดียวกันนี้  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยคณะ ได้ร่วมหารือกับ .. มินมินทูน ผู้บังคับกองบังคับการยุทธศาสตร์ท่าขี้เหล็ก และคณะผู้บริหารทั้งภาครัฐและภาคเอกชน จังหวัดท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยได้หารือร่วมกันหารือในการกำหนดเปิด จุดผ่านแดนถาวร จำนวน 2 จุด คือ จุดผ่านแดนถาวรอำเภอแม่สายสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 1  ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย และจุดผ่านแดนถาวรสะพานข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2 (บ้านสันผักฮี้) ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย  รวมถึงจุดผ่อนปรนทางการค้า จำนวน5 จุด ประกอบด้วย  (1) จุดผ่อนปรนการค้า ท่าบ้านสายลมจอย ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย (2) จุดผ่อนปรนการค้า ท่าบ้านเกาะทราย ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย (3) จุดผ่อนปรนการค้า ท่าบ้านปางห้า ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย (4)จุดผ่อนปรนการค้าท่าดินดำ ท่าบ้านป่าแดง ตำบลแม่สาย อำเภอแม่สาย และ(5) จุดผ่อนปรนการค้า บ้านสบรวก ตำบลเวียง อำเภอเชียงแสน

สำหรับจังหวัดเชียงราย มีความพร้อมที่จะเปิดจุดผ่านแดนถาวรทั้ง 2 จุด ดังกล่าว ได้ตั้งแต่วันที่1 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไปโดยมาตรการการเข้ามายังจังหวัดเชียงราย เป็นไปตามประกาศของ ศบค. และกฎหมายที่เกี่ยวข้องของราชอาณาจักรไทย

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดท่าขี้เหล็ก สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ขอรับข้อเสนอ ในที่ประชุมครั้งนี้ เสนอขอความความเห็นชอบไปยังรัฐบาลกลางของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เพื่อให้พิจารณาอนุมัติโดยเร็ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า