ภูมิภาค

“ไผ่-พงศธร”นักร้องลูกทุ่งชื่อดังพร้อมคุณแม่เดินทางนมัสการ”หลวงปู่แสง ญาณวโร”

สุดปลื้มได้เส้นผมเหรียญหลวงปู่แสงไปบูชา ส่วนคลื่นประชาชนยังหลั่งไหลเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสงอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 หลังจากที่ หลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิอาจารย์สายวิปัสนา ย้ายมาจำวัดที่วัดอรัญญาวิเวก ตำบลไก่คำ อำเภอเมือง  จังหวัดอำนาจเจริญ ด้วยสาเหตุหมอปลาเจ้าของฉายา มือปรายสัมภเวสี พาพวกและสื่อมวลชนบุกไปสำนักสงฆ์ในจังหวัดยโสธร ที่หลวงปู่แสง จำวัดอยู่เพื่อจับผิด กระทั่งกลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่แสง ย้ายมาจำวัดที่วัดอรัญญาวิเวก เมื่อวันที่ 12 ..2565 มีประชาชนญาติโยม และพระสงฆ์ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาพากันเดินทางเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ญาณวโร อย่างต่อเนื่องบางวันนับหมื่นคนตามเวลาที่ทางวัดกำหนดซึ่งทางวัดได้มีการจัดระเบียบสำหรับผู้ที่จะเข้ากราบนมัสการให้เข้าได้ครั้งละ 15 คน และต้องผ่านจุดตรวจคัดกรองถึง3 จุด ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางจังหวัดอำนาจเจริญ โดยที่บริเวณประตูทางเข้าออกวัด ยังมีการปิดประตูเอาไว้ป้องกันบุคคลภายนอกเข้าออกเหมือนเดิมโดยมีการตั้งกองอำนวยการรักษาความปลอดภัยเอาไว้บริเวณทางเข้าออกวัดด้วยพร้อมกับจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่บริเวณประตูหน้าวัดติดป้ายข้อควรปฏิบัติของศรัทธาญาติโยมเอาไว้อย่างชัดเจน ขณะที่ประชาชนและญาติโยมที่มีความเลื่อมใสศรัทธาจะมารอที่ประตูทางเข้าออกวัดตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงวัน เพื่อรอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ตามเวลาที่ทางวัดกำหนด คือ เวลา 13.00-15.00 .ส่วนรถยนต์ห้ามนำเข้าไปในวัดโดยเด็ดขาด อนุญาตให้จอดไว้บริเวณด้านนอกวัดโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรของสถานีตำรวจภูธรเมืองอำนาจเจริญและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองคอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบการจอดรถให้ และ 22 ..วันนี้พบว่ามีประชาชนจำนวนมากมารอเข้ากราบนมัสการหลวงปู่แสง ซึ่งส่วนใหญ่มาจากต่างจังหวัดและก่อนเข้าจะต้องมีการลงทะเบียนและตรวจคัดกรองตามมาตรการก่อนทุกคน

นายทวีชัย พลธานี  อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาล ตำบลไก่คำ อำเภอเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวว่า ในเช้าวันนี้มีประชาชนจากทั่วสารทิศมากราบไหว้ขอเหรียญบูชาหลวงปู่แสง กันอย่างต่อเนื่องและคึกคัก โดยเฉพาะวันนี้ ที่ฮือฮากันก็คือ มีไผ่พงศธรนักร้องลูกทุ่งชื่อดังชาวยโสธร เดินทางมาพร้อมกับมารดาและทีมงานนำภัตตาหารคาวหวานมาถวายหลวงปู่แสงและหลวงปู่หลวงปู่แสงได้มอบเหรียญหลวงปู่คนละ 1 เหรียญ จากนั้นก็ได้บันทึกภาพเป็นที่ระลึกและมีแฟนเพลงเข้ามาขอร่วมถ่ายรูปกับ ไผ่พงศธร เป็นจำนวนมาก

จากนั้น  นายทวีชัย พลธานี ได้พา ไผ่พงศธร ไปที่บ้าน แล้วได้มอบเส้นผมของหลวงปู่แสง ให้ไผ่พงศธร และคุณแม่ ไปจำนวนหนึ่ง สร้างความดีใจแก่ ไผ่พงศธร เป็นอย่างมากก่อนร่วมกันรับประทานอาหาร

ภาพข่าว/ทิพกร   หวานอ่อน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า