ภูมิภาค

อำนาจเจริญตลาดพระเครื่องพระบูชาคึกคักเซียนพระตระเวนหาบูชาเหรียญหล่อรุ่นศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่แสง ญาณวโร ราคาพุ่งสูงลิ่ว2หมื่น

นายฉลอง สังวาลย์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 13 บ้านคำน้อย ตำบลโนนหนามแท่งอำเภอเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็น กรรมการ ตัดสินพระเครื่อง พระบูชา ของสมาคมผู้นิยมพระเครื่อง พระบูชาไทย สาขาจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า เหรียญพระเครื่องของหลวงปู่แสงซึ่งเป็นเหรียญหล่อรุ่นศักดิ์สิทธิ์ เนื้อทองทิพย์ แรกๆก็เช่าบูชากันที่ 2,000 บาท ขยับขึ้นไป4,500 บาท ล่าสุด บูชากันอยู่ที่ 20,000 บาทแล้ว เป็นที่นิยมของเซียนพระมาก รุ่นนี้จะพุ่งแรงมาก เป็นรุ่นที่แจกนักข่าว ช่วงหมอปลาไปที่ยโสธร จนกลายเป็นข่าวคึกโครม เฉพาะต่างจังหวัดและที่กรุงเทพฯ มีการสั่งจองมาเป็นจำนวนมากเดี๋ยวนี้ไม่มีแล้วหายาก ตนก็มีไม่กี่เหรียญ หลวงปู่แสง ท่านเป็นเกจิอาจารย์ ที่มีบารมีมากล้น มีลูกศิษย์ลูกหาเป็นจำนวนมาก

ด้านนายนิรันดร์ คำเลดี  อายุ 69 ปี ผู้นิยมพระเครื่องกล่าวว่า เหรียญหล่อของพระอาจารย์หลวงปู่แสง ญาณวโร มีหลายรุ่น แต่ละรุ่นมีพุทธคุณแตกต่างกันไป เป็นที่นิยมกันมากในช่วงนี้คือรุ่นแจกนักข่าว เป็นเหรียญหล่อ รุ่นศักดิ์สิทธิ์ ปี 2565 มีคนสั่งจองกันมากเดี๋ยวนี้หาไม่มีแล้วท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง และน่าเคารพบูชาเป็นอย่างยิ่ง ท่านมีแต่ให้และมีแต่ความเมตตา ให้อภัยกับทุกคนที่ทำผิด เหรียญของหลวงปู่สุดยอดทุกเหรียญ

ทิพกร  หวานอ่อนรายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า