ภูมิภาค

นครพนมร่วม ททท. สับธงเปิดแข่งขันกีฬาซีซั่นแรกของจังหวัดในรอบ 2 ปี กิจกรรมปั่นจักรยานทางไกล 3 จังหวัดนักกีฬาสมัครเกินคาด

สนามต่อไปเมืองร้อยเกาะ และเมืองชายแดน 3 แผ่นดิน

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ริมแม่น้ำโขง ลานพญาศรีสัตตนาคราช ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายชาญชัย คงทัน รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. นางสาวกนกวรรณ ดุงศรีแก้วผอ.ททท.สำนักงานนครพนม ฯลฯ ร่วมเปิดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกล(AMAZING THAILAND BIKE RIDE 2022) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่นำร่องแต่ละภูมิภาค

ซึ่งกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกล(AMAZING THAILAND BIKE RIDE 2022) เป็นความร่วมมือระหว่าง จังหวัดนครพนม สุราษฎร์ธานี เชียงราย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ภายใต้มาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของกระทรวงสาธารณสุขและมาตรฐานด้านความปลอดภัยสุขอนามัย Amazing Thailand Safety & Health Administration (SHA) ที่กำหนดให้ผู้เข้าร่วมงานต้องได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิดครบ 2 เข็ม และผลตรวจ ATK เป็นลบไม่เกิน 48 ชั่วโมงก่อนเข้าบริเวณงาน โดยเริ่มปักหมุดงานแรกที่จังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่21-22 พฤษภาคม 2565

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์การจัดแข่งขันจักรยานทางไกล (AMAZING THAILAND BIKE RIDE 2022) เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักปั่นได้สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพผ่านเส้นทางใหม่ ในจังหวัดนครพนม สุราษฎร์ธานี และเชียงราย พร้อมซึมซับวัฒนธรรมท้องถิ่น ธรรมชาติ และแลนด์มาร์คที่สวยงามระหว่างเส้นทาง รวมถึงเป็นการสร้างรายได้สู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการ สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการจัดกิจกรรมให้กับนักท่องเที่ยวในรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

การจัดกิจกรรมกีฬาครั้งนี้ ถือเป็นซีซั่นแรกของจังหวัดนครพนมในรอบ 2 ปีเศษ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิดคลี่คลาย ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆ เช่น การแข่งขันจักรยานทางไกล (ROAD BIKE) และกิจกรรมปั่นจักรยาน Fun Ride 500 คน ระยะทางไปกลับ100 กม./BIKE RIDE 200 คน ระยะทางไปกลับ 12 กม. รวม 700 คน ซึ่งปรากฏว่ามีนักกีฬาประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้เกินเป้าหมายที่กำหนด นอกจากนี้ภายในงานมีการแสดงดนตรีการออกบูธอาหาร บูธจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา ร้านอาหารและผลิตภัณฑ์ชุมชน รวมถึงกิจกรรมต่าง ให้ร่วมสนุกอีกมากมาย และคอนเสิร์ตจากศิลปินดังแว่นใหญ่

ฉะนั้นในสนามแรกนี้นอกจากนักกีฬาจะได้ปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพแล้ว ตลอดเส้นทางการยังได้ชื่นชมแลนด์มาร์คชื่อดังของจังหวัดนครพนม เต็มอิ่มไปกับความงดงามริมข้างทาง ชมวิถีชีวิตชาวลุ่มน้ำโขง  ตลอดจนปฐมเจดีย์แห่งภาคอีสาน วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร วัดธาตุน้อยศรีบุญเรือง วัดมรุกขนคร และสถาปัตยกรรมตะวันตก สไตล์โคโลเนียลสมัยอาณานิคม และปิดท้ายรายการมีกิจกรรมให้นักกีฬาได้ร่วมสนุก ลุ้นบัตรโดยสารสายการบินไทยสมายล์ ไปกลับฟรี (เส้นทางภายในประเทศ ไม่รวมข้ามภาค) มูลค่าใบละ 7,800 บาท จำนวน 3 รางวัล รวมมูลค่า 23,400 บาท

ส่วนสนามที่สองในกิจกรรมเดียวกันนี้ เป็นเส้นทางปั่นที่เมืองร้อยเกาะเงาะอร่อยจังหวัดสุราษฏร์ธานี ในวันที่ 11-12 มิถุนายน 2565 และจังหวัดเชียงรายเมืองชายแดน 3 แผ่นดินเป็นสนามสุดท้ายวันที่ 25-26 มิถุนายน 2565 ตามลำดับ

เทพข่าวร้อน รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า