ภูมิภาค

ยโสธรปลูกต้นไม้ที่อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัววันต้นไม้ประจำปีของชาติน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ-เพิ่มพื้นที่สีเขียว

วันที่ 18 ..2565 ที่ อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว บ้านหนองแคนน้อย หมู่ที่ 13 .บุ่งค้า.เลิงนกทา .ยโสธร  นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีปลูกต้นไม้เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ ..2565 จังหวัดยโสธร ภายใต้โครงการปลูกป่า เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟู ป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า  โดยมี นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ ปลัดจังหวัดยโสธร  หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอเลิงนกทา ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น จิตอาสาพระราชทาน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม   

โดย นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร กล่าวว่า  ในวันนี้ได้ทุกภาคส่วนได้มาร่วมกันปลูกต้นไม้เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดยโสธร  ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูสระดอกบัว บ้านหนองแคนน้อย หมู่ที่ 13 .บุ่งค้า .เลิงนกทา .ยโสธร จำนวนกว่า 2,000 ต้น ประกอบด้วย ต้นยางนา พะยูง มะค่าโมง ประดู่  และอื่นๆ ซึ่งพื้นที่แห่งนี้ครอบคลุมใน 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดยโสธรมุกดาหาร และอำนาจเจริญ

  อย่างไรก็ตาม จังหวัดยโสธร ได้ดำเนินโครงการปลูกป่าและป้องกันไฟป่า มาตั้งแต่ปี 2563  และปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น โครงการปลูกป่า เพื่ออนุรักษ์ฟื้นฟู ป่าต้นน้ำ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่า รวมเนื้อที่ปลูกป่าในพื้นที่จังหวัดยโสธรตามโครงการดังกล่าวแล้ว จำนวนกว่า 300 ไร่รวมทั้งสร้างและกระตุ้นจิตสำนึกให้ประชาชนและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้เห็นความสำคัญของการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้ของชาติ ช่วยป้องกันและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ ลดมลภาวะเป็นพิษจากฝุ่น หมอกควัน และร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า