ภูมิภาค

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นประธานพิธีเททองหล่อพระ”หลวงพ่อสมหวัง” องค์จำลองปางมารวิชัย

วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 – 15.30 . นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วย  นางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ร่วมเป็นประธาน ในพิธีเททอง หล่อพระหลวงพ่อสมหวังองค์จำลองปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 29.9 เมตร    วัดสมหวังวนาราม   ตำบลวัดประดู่อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี

       หลวงพ่อสมหวัง เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยหรือปางสะดุ้งมาร โดยองค์จริงอยู่ที่ วัดกลางบางพระ   ตำบลบางพระ

อำเภอนครชัยศรี   จังหวัดนครปฐม และเป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์

เก่าแก่สมัยอยุธยา คนที่มากราบไหว้หลวงพ่อสมหวังนั้น ส่วนใหญ่จะขอพรในเรื่องของ ความรัก ความมั่นคงในครอบครัว รวมไปถึงเรื่องหน้าที่การงาน โชคลาภ จนเป็นที่เคารพ ศรัทธาของคนทั่วประเทศ

     โดยมี นายสุกิจ มีพริ้ง นายอำเภอท่าฉาง พร้อมด้วยภรรยา  กรรมการฯ/สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด  สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด  และพุทธศาสนิกชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและพื้นที่อื่นๆ ที่มีจิตศรัทธา เข้าร่วมในพิธี ภายใต้มาตรการกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

     ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัด/นายกเหล่ากาชาดจังหวัดได้ร่วมเป็นประธานในการเททองเพื่อหล่อส่วนขององค์หลวงพ่อสมหวัง ที่เป็นทองทำแท้  ซึ่งพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกันบริจาค โดยพิธีกรรมในวันนี้มีทั้งพิธีแบบพราหมณ์ จากอดีตพราหมณ์ในสำนักพระราชวัง และพิธีปลุกเสกแบบพุทธจากเกจิอาจารย์ชื่อดัง ในพื้นที่ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ที่มาร่วมพิธี ในครั้งนี้ด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า