ภูมิภาค

เชียงรายจัดงาน “สภากาแฟ ” ครั้งที่ 6 พบปะหารือข้อราชการส่วนท้องถิ่น ประจำปีงบประมาณ 2565

วันที่ 12 พฤษภาคม 2565  นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการส่วนภูมิภาค ส่วนกลางประจำจังหวัดหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมกิจกรรมสภากาแฟ ครั้งที่ 6 จังหวัดเชียงราย โดยมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงการคลัง กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรมและองค์กรภาคเอกชนของจังหวัดเชียงราย เป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้ทุกภาคส่วนร่วมหารือ  สนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ระหว่างหัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และสื่อมวลชน เพื่อขับเคลื่อนการทำงานเชิงรุก เน้นการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่ประชาชน ประชุมดอยตุง โรงแรม เดอะริเวอร์รี บาย กะตะธานีจังหวัดเชียงราย

ในการจัดกิจกรรมพบปะหารือข้อราชการสภากาแฟครั้งที่ 6 ประจำปีงบประมาณ 2565 ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้กล่าวในกิจกรรมสภากาแฟครั้งนี้ถึง ความร่วมมือ (MOU) จากส่วนราชการ ประธานองค์กร เครือข่าย งานพัฒนาชุมชน ร่วมพิธีลงนาม จำนวน 13 หน่วยงานร่วมลงนาม เพื่อส่งเสริมพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ผ้า เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ้าของชุมชน สู่ระดับสากล ดึงอัตลักษณ์ผ้าพื้นเมืองของแต่ละอำเภอ ให้เกิดเป็นจุดขาย สร้างมูลค่าเพิ่มให้ตรงกับความต้องการของตลาด สร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมทั้งผู้อำนวยการกองระบาดวิทยา กรมควบคุมโรค คาดการณ์แนวโน้มการระบาดของโรคโควิด-19 และการเปลี่ยนเข้าสู่โรคประจำถิ่น (Endemic) ซึ่งเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนทำให้ผู้ติดเชื้อมีอาการน้อยดังนั้น ตัวเลขผู้ติดเชื้อจะมีผลน้อยต่อการขยับไปเป็นโรคประจำถิ่น โดยต้องติดตามผู้ป่วยปอดอักเสบ อัตราการเสียชีวิตมากกว่า ซึ่งถ้าเป็นไปตามที่คาดการณ์ จะเข้าสู่โรคประจำถิ่นได้ตามเป้าหมาย ในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ พร้อมทั้งเตรียมพร้อมเปิดด่านระหว่าง ไทยเมียนมา โดยประเทศไทยเปิดด่านทั้งหมดแล้ว 17 จังหวัด ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 1 มิถุนายน 2565 นี้จังหวัดเชียงรายจะเปิดด่าน อีกทั้งทุกอย่างต้องเป็นไปตามระเบียบมาตราการผู้ว่าราชการจังหวัดกล่าวว่า ความปลอดภัยของประชาชนเป็นที่ตั้งหลัก ซึ่งการเปิดด่านระหว่าง ไทยเมียนมา ในครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตลอดจนดึงชาวเกษตรกรขึ้นมาเพื่อเป็นการลดความล่ำล้ำในสังคมรวมถึงการจัดงาน Chiang Rai Money Fair 2022 ตลอดระยะเวลาที่จัดงานมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก การเติมเม็ดเงินให้แก่ผู้ประกอบการ ถือเป็นเรื่องที่ดีเป็นการเริ่มต้นใหม่ให้แก่ผู้ประกอบกิจการอีกด้วย

 

ภายในงานผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้ประชาสัมพันธ์ การแข่งขันบาริสต้า ซึ่งผู้เข้าแข่งขันทุกท่านต้องใช้เมล็ดกาแฟของจังหวัดเชียงรายเท่านั้น โดยงานจะเริ่มภายในเดือน กรกฏาคมนี้พร้อมทั้งจังหวัดเชียงรายได้รับเลือกให้จัดงาน แสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ ครั้งที่ 3 Thailand Biennale, Chiang Rai 2023 ให้แก่ผู้แทนของจังหวัดเชียงราย เป็นโอกาสในการส่งเสริมและเปิดพื้นที่ศิลปะให้กับศิลปินท้องถิ่น และศิลปินชาวไทยได้แสดงออกทางศักยภาพในความสามารถแนวคิดและเทคนิคสร้างสรรค์ในผลงานอันโดดเด่น แสดงถึงอัตลักษณ์เฉพาะตนซึ่งคาดว่าจะจัดภายในปลายปี 2566

     ทั้งนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เชิญชวนทุกหน่วยงานและประชาชาชนเข้าร่วมงานเทศกาลผลไม้ เชียงราย จากชาวเกษตรกร งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 – 22 พฤษภาคม โรงเรียนบ้านนางแล รวมทั้งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย เชิญชวนให้รณรงค์สวมผ้าไทยลายอัตลักษณ์อาภรณ์นครเชียงราย ถ่ายรูปลงโซเซียลพร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #อัตลักษณ์อาภรณ์นครเชียงราย ซึ่งทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงราย กล่าวว่าจะมีรางวัลให้กับผู้ชนะอีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า