ภูมิภาค

ยโสธรคุมเข้มการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ปี 2565 เน้นปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 และการดื่มแอลกอฮอล์ในงานอย่างเคร่งครัด

เมื่อเวลา 09.30 . วันที่ 11 ..2565นายชัยวัฒน์  ชัยเวชพิสิฐ  ปลัดจังหวัดยโสธร เป็นประธานการประชุมคณะทำงาน ศูนย์ปฏิบัติการควบคุม โรคจังหวัดยโสธร ที่ห้องประชุมปลาส้มชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดยโสธร โดยการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ระหว่างวันที่11-15 พฤษภาคม 2565 มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ที่มีจะมีประชาชนมาร่วมงานจำนวนมาก หากละเลยไม่ปฏิบัติตามมาตรการและประกาศจังหวัดยโสธรในการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด อาจเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดโรคได้ เช่น  การประกวด ธิดาบั้งไฟโก้ประกวดเทพบุตรบั้งไฟโก้ ประกวดกองเชียร์ กิจกรรม ROCKET STREET FOOD ที่โดมข้างเทศบาลเมืองยโสธร การจุดบั้งไฟ ที่สวนสาธารณะพญาแถน

 

โดยที่ประชุมได้พิจารณาให้มีการปฏิบัติตามมาตรการ และประกาศจังหวัดยโสธร ในการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่นการปฏิบัติด้านสิ่งแวดล้อม ปลอดภัย โดยกำหนดขอบเขตพื้นที่จัดกิจกรรม การตรวจคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน ร่วมขบวนแห่ต้องรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 3 เข็ม หรือมีผลตรวจ ATK หรือ RT-PCR ไม่พบเชื้ออย่างน้อย 72 ชั่วโมงก่อนเข้าร่วมงาน จุดบริการแอลกอฮอล์  ด้านร้านจำหน่ายสินค้าและพนักงานปลอดภัยโดยผู้ปฏิบัติหน้าที่ในงาน ต้องมีความ ปลอดภัย  ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบ 3 เข็ม

  ส่วนการจุดบั้งไฟ ห้ามไม่ให้มีกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโรค เช่น งดการเล่นโยนโคลนงดการรวมกลุ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดการเซิ้งขอสุรา งดการตั้งเวทีกองเชียร์ เว้นแต่ได้รับอนุญาตและห้ามเล่นการพนัน

   

พร้อมนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้มีชุดปฏิบัติการติดตาม ควบคุม การดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ในงาน โดยจะมีการบูรณาการหน่วยงานฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ สาธารณสุข สรรพสามิต ออกตรวจตราตามสถานที่จัดกิจกรรมเป็นประจำทุกวัน และขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมงานหรือร่วมกิจกรรมต่างๆ ปฏิบัติตามมาตรการ ควบคุมและประกาศจังหวัดยโสธรในการควบคุมป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้การจัดงานไม่มีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า