ภูมิภาค

จังหวัดติดตามขับเคลื่อนการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตามโครงการสะออน 50 ปี ศรียโสธร สู่เมืองความปลอดภัยทางถนน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องประชุมข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดยโสธรนายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนวาระจังหวัดยโสธร ว่าด้วยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ตามโครงการสะออน 50 ปี ศรียโสธร สู่เมืองความปลอดภัยทางถนน โดยมี  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยโสธรหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  และคณะทำงานวาระจังหวัดยโสธร   

 

ทั้งนี้ จังหวัดยโสธร ได้กำหนดให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเป็นวาระของจังหวัด โดยให้ความสำคัญในการลดพฤติกรรมเสี่ยงของผู้ขับขี่หรือผู้ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ให้สวมหมวกนิรภัย 100 % ซึ่งทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน กอรปกับในปี ..2565 ในโอกาสการจัดงานวาระจังหวัดยโสธร ว่าด้วยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตามโครงการ สะออน 50 ปี ศรียโสธร สู่เมืองความปลอดภัยทางถนน เพื่อเป็นกรอบแนวทางให้ทุกภาคส่วนนำไปปฏิบัติ สร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายทั้งในระดับหมู่บ้าน ชุมชน โดยผ่านกลไกศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  เพื่อสร้างความตระหนักรู้  และร่วมกันป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนเพื่อคุณภาพชีวิตของชาวจังหวัดยโสธร

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้เน้นย้ำขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน  โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายตามมาตรการ 10 รสขม  ได้แก่ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ขับรถย้อนศร ฝ่าฝืนสัญญาณจราจร ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยไม่มีใบขับขี่ แซงในที่คับขัน เมาสุรา ไม่สวมหมวกนิรภัย มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย และใช้โทรศัพท์มือถือขณะขับรถ  ซึ่งจะได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์แก่พี่น้องประชาชน และสร้างการรับรู้เข้าใจในการปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว  เพื่อลดอุบัติเหตุ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะกวดขันวินัยจราจรอย่างจริงจังต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า