ภูมิภาค

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการอบรมสัมมนาเชิงวิชาการ

เพื่อเตรียมความพร้อมรับการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี (สอน.) / โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในปีงบประมาณ .. 2566 ห้องประชุมดอนเมือง 1-2  โรงแรมอมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ

   โดยพล...คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มอบหมายให้นางสาวพัชร์อริญ  หลีนวรัตน์  รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายวัชระ บัญชาวิมลเชษฐ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานสาธารณสุข เข้าร่วมการอบรม

    ด้วยการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี (สอน.) /โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เป็นหนึ่งในการดำเนินการที่สำคัญตามแผนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้พระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น .. 2542 ซึ่งกำหนดให้มีการถ่ายโอนภารกิจด้านสาธารณสุขให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  ซึ่งมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ผ่านการประเมินรับการถ่ายโอนภารกิจทั้งหมด 49 แห่ง มี รพ.สต.มากกว่า 3,000 แห่ง พร้อมด้วยบุคลากรมากกว่า 10,000 คน ที่จะถ่ายโอนมาอยู่กับองค์การบริหารส่วนจังหวัด

   ซึ่งวันนี้ได้มีการบรรยายเรื่อง แนวทางการจัดสรรงบประมาณ จากสำนักงบประมาณ และ ช่องทางการจัดสรรเงินงบประมาณ จาก สป.สช. ไปยัง รพ.สต. เเละเสวนาทางวิชาการเพื่อเเลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อสถานการณ์ปัจจุบันในการถ่ายโอน รพ.สต. ไปยัง อบจ. ในปีงบประมาณ .. 2566 นอกจากนี้ยังมีการเปิดโอกาสให้ผู้บริหารท้องถิ่นในเเต่ละเเห่งได้ร่วมซักถามข้อสงสัยรวมถึงเเลกเปลี่ยนองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลี่อนการถ่ายโอนรพ.สต.มายัง อปท.ต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า