ภูมิภาค

นายกเมืองบั้งไฟโก้เผยกิจกรรมพร้อมมาตรการป้องกันโควิด-19งานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ปี 2565

ภายหลังการงดจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร มา 2 ปี (2563-2564) เพราะเชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดรุนแรง ปีนี้คณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดยโสธรได้อนุญาตให้จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟจังหวัดยโสธร ประจำปี 2565   ระหว่างวันที่ 11 – 16 ..ได้ โดยมีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การจำหน่ายอาหาร สินค้าโอท็อป ชมขบวนบั้งไฟสวยงาม การประกวดกาพย์เซิ้งบั้งไฟ  การประกวดกองเชียร์ การประกวดธิดาบั้งไฟโก้ และการจุดบั้งไฟขึ้นสูง

 

นายณัฐพล นาคสุข นายกเทศมนตรีเมืองยโสธร กล่าวว่า ประเพณีบุญบั้งไฟ เป็นประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด ยโสธร ปีนี้จัดงานภายใต้มาตรการควบคุมป้องและกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 และมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเคร่งครัด  เช่นการตรวจคัดกรอง การเว้นระยะห่างผู้ร่วมงาน งดการรวมกลุ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ งดการเล่นโคลน ห้ามเล่นการพนัน ตลอดทั้งการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท การจัดระเบียบจราจรการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว รวมทั้งการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าโอท็อปที่วิมานพญาแถน ระหว่างวันที่ 11-16 .. 2565 อีกด้วย

กิจกรรมต่างๆภายในงาน เริ่มวันที่ 13 ..2565 มีการประกวดกาพย์เซิ้งบั้งไฟ ที่วิมานพญาแถน เวลา 17.00 . ประกวดธิดาบั้งไฟโก้ ที่โรงเรียนเทศบาล 1 สุขวิทยากรฯ และชมการแสดงบั้งไฟ สวยงาม บั้งไฟโบราณ บริเวณถนนแจ้งสนิท วันที่ 14 ..2565 เวลา 09.00 . เป็นพิธีเปิดงาน ชมขบวนรำถวาย รำเซิ้ง ขบวนแห่บั้งไฟสวยงาม บั้งไฟโบราณไปตามถนนแจ้งสนิท  วันที่ 15 ..2565 เวลา 08.00 . จุดบั้งไฟปฐมฤกษ์ บั้งไฟเสี่ยงทาย จุดบั้งไฟขึ้นสูง บั้งไฟแฟนซีที่ฐานจุดบั้งไฟสวนสาธารณะพญาแถน และระหว่างวันที่ 11-15 ..2565 ร่วมเที่ยวชมกิจกรรมROCKET STREET FOOD ซึ่งมีการจำหน่ายอาหารจากทุกภูมิภาคและการแสดงดนตรี ที่อาคารโดม เทศบาลเมืองยโสธรนายกเมืองบั้งไฟโก้    

ผู้สื่อข่าวรายงาน ด้านมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 หน่วยงานราชการทุกฝ่าย จะปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เช่น การจัดการด้านสถานที่จัดงาน สภาพแวดล้อมการตรวจคัดกรองผู้ให้บริการ ผู้มาเที่ยวชมงาน การตรวจ ATK พร้อมแนะนำให้ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วย ผู้มีโรคประจำตัว หากมาเที่ยวงาน ต้องพกข้อมูลประวัติการเจ็บป่วยของตนเองเผื่อมีเหตุเจ็บป่วย ฉุกเฉิน จะสามารถให้การช่วยเหลือรักษาได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว อีกทั้งได้เตรียมบุคลากรทางการแพทย์ การส่งต่อผู้ป่วยฉุกเฉิน ไว้รองรับผู้มาเที่ยวชมงานอย่างเต็มอัตรา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า