ภูมิภาค

ผู้ปกครองนำเสื้อนักเรียนมาทำการปักชื่อและเครื่องหมายต่างๆ รับเปิดเทอมคึกคัก พบส่วนใหญ่นำเสื้อเก่ามาปักมากกว่าซื้อใหม่ คาดต้องการลดรายจ่ายในช่วงเปิดเทอม

เมื่อเวลา 13.30 . วันที่ 8 .. 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณริมถนนชีท่าขอน ตรงข้ามตลาดสดบางลำภู  เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดให้บริการรับปักจักร ปักชื่อและเครื่องหมาย เสื้อผ้าชุดนักเรียน  ซึ่งมีมีผู้ปกครองนำบุตรหลาน มารับบริการปักจักรในชุดเสื้อนักเรียน ,เสื้อพละ ,เสื้อลูกเสือ, เสื้อเนตรนารี และเสื้อยุวกาชาด อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากใกล้ถึงช่วงเปิดภาคเรียนประจำปี2565 ในปีการศึกษาที่ 1 ในวันที่ 17 ..ที่กำลังจะมาถึง

ซึ่งบรรยากาศโดยทั่วไปพบว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างนำเสื้อเก่าที่ไม่ได้ใช้ในปีที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์โควิด รวมทั้งเสื้อจากพี่สู่น้อง มาทำการปักชื่อและเครื่องหมายต่างๆมากกว่าการซื้อเสื้อตัวใหม่ เพราะต้องการลดค่าใช้จ่ายในระยะนี้

นางสมร เวียงวิเศษ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านสมรการปัก กล่าวว่า ปีนี้มีผู้ปกครองนำเสื้อมาปักมากกว่าปีที่แล้ว ส่วนมากที่นำมาปักถ้าอยู่ชั้นอนุบาลจะเป็นเสื้อใหม่ ถ้าเป็นระดับประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษา ก็จะนำมาเปลี่ยนตัวเลขมากกว่า ซึ่งตั้งแต่ช่วงต้นเดือน ..ที่ผ่านมายอมรับว่า ปีนี้ได้ปักเยอะกว่าปีที่แล้วมาก

ปีที่แล้วไม่มีการเปิดเรียนเนื่องจากสถานการณ์โควิด ส่วนนักเรียนชั้นอนุบาลผู้ปกครองจะซื้อเสื้อใหม่คนละ 5-7 ตัว และนำมาปักชื่อสกุล ใหม่หมด เฉลี่ยแล้วมีคนนำมาปักไม่ต่ำกว่าวันละ100 ตัว โดยยังคงกำหนดราคาค่าบริการ เริ่มต้นที่20 บาท คือ ถ้าเปลี่ยนตัวเลขตัวละ 20 บาทหากลูกค้านำเสื้อเก่าของพี่มาเลาะป้ายชื่อออกเพื่อให้กับน้อง ก็จะคิดราคาเพิ่มอีกตัวละ 20 บาท ถ้าปักชื่อสกุลและ ตัวเลขอยู่ที่ 50 บาท แต่ถ้าปัดชื่อสกุล คิดราคา 40 บาท

นางสมร กล่าวต่ออีกว่า ราคาค่าบริการในปีนี้เป็นราคาเก่าที่ไม่มีการปรับราคาแต่อย่างใดเนื่องจากเห็นใจผู้ปกครองบางคนมีลูกหลายคนค่าใช้จ่ายก็เยอะมากขึ้นจึงไม่มีการปรับขึ้นราคา ขณะที่ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.30 – 15.00 .ทุกวันโดยไม่มีวันหยุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า